Hôm nay,  

Du Kích Hồi Mở Chiến Dịch: 3 Năm Chiếm 1 Tỉnh Thái Lan

14/01/200400:00:00(Xem: 4696)
BANGKOK - Tại phiên họp của Nội Cac, Bộ Trưởng QP Thái Lan Thamarak Isaragura hôm thứ ba cho hay: du kich Hồi Giáo can dự đợt bạo động mới đây ở miền nam muốn chiếm 1 tỉnh trong vòng 1000 ngày, tính từ ngày đầu năm 2004.
Tại buổi họp trực tiếp truyền hình, Bộ Trưởng Thamarak nói "Họ đặt chỉ tiêu là trong 1000 ngày sắp tới sẽ đánh chiếm tỉnh Narathiwat và treo cờ mới trên noc Dinh Tỉnh Tướng".
Ông Thamarak không chỉ danh nhóm nào, nhưng cac viên chức hiểu là những phần tử có quan hệ với Jemaah Islamiyah, cánh tay nối dài của Al-Qaeda ở đông nam Á.

Thủ Tướng Thaksin Shinawatra, vì bận tâm với kỹ nghệ du lịch thu hút 10 triệu khach ngoại quốc hàng năm, cả quyết rằng rối loạn ở miền nam là do bọn cướp và buôn lậu vũ khí quấy động - nhưng, hôm chủ nhật, ông Thaksin loan báo nhà chức trach sẽ điều tra các trường tư của Hồi Giáo.
Thủ Tướng Thaksin cũng quy trach nhiệm cho chính quyền là thất bại trong việc thu phục nhân tâm ở trong miền nam, và vì thế dân chúng không hợp tac.
Nhật báo The New Strait Times của Malaysia hôm Thứ 2 đưa tin lực lượng an ninh hành quân vùng biên giới có bắt được 5, 6 người Thái liên can với vụ tấn công kho đạn của quân đội Thái Lan - qua ngày Thứ 3, viên chưc cao cấp Malaysia tuyên bố với Reuters rằng tới nay chưa có ai bị bắt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.