Hôm nay,  

Mỹ Sẽ Lập Căn Cứ Ở Mặt Trăng, Sao Hỏa

10/01/200400:00:00(Xem: 4400)
WASHINGTON D.C. - Phấn khởi về thành công của thám xa khảo sát sao Hỏa, TT Bush dự định công bố trong tuần tới chính sách về không gian bao gồm việc gửi người lên Mặt Trăng và sau này là Hỏa Tinh.
Theo cac nguồn tin yêu cầu giấu tên, sáng kiến thám hiểm Mặt Trăng của TT Bush sẽ dẫn tới sự hiện diện thường trực của Hoa Kỳ trên Mặt Trăng và trong trường kỳ là đổ bộ sao Hỏa.
Tham vụ báo chí Bạch ốc Scott McClellan nói chuyện với nhà báo tháp tùng TT Bush đi Florida, cho biết : sau tai nạn tàu con thoi Colombia cách đây hơn 11 tháng, TT Bush đã tỏ rõ ý định tiếp tục cuộc thám hiểm không gian - ông McClellan nói "TT đã chỉ thị duyệt xét chính sach không gian, gồm cac ưu tiên và định hướng tương lai - ông sẽ nói rõ hơn trong tuần tới".

TT Bush đi Mexico ngày Thứ 2 và Thứ 3 tuần tới, nên loan báo về chương trình không gian sẽ không sớm hơn Thứ Tư.
Dân biểu DC Bart Gordon nói "Chúng ta không làm thì người khác làm - người Nhật, Trung Quốc và Liên Hiệp Âu Châu đều có ý định lên Mặt Trăng".
Cac nhà chuyên môn cho hay thám hiểm Mặt Trăng không đòi hỏi tăng ngân sách đáng kể, vì những chi phí ấy trải ra từ 7 năm đến 10 năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.