Hôm nay,  

Iran: Hàng Chục Viên Chức Cao Cấp Đe Dọa Từ Chức

16/01/200400:00:00(Xem: 4375)
PARIS - Ông Hassan Rohani, chủ tịch HĐ an ninh tối cao của Iran, hôm thứ năm hội đàm với Ngoại Trưởng Pháp tại Parissau khi hàng chục viên chức cao cấp Tehran dọa từ chức tiếp theo quyết định của HĐ giám sát cấm hàng ngàn nhân vật chủ trương cải tổ tranh cử QH vào ngày 20-2 sắp tới - ông Rohani tố giác Washington là can thiệp vào việc nội bộ của Iraq qua những lời bình luận về lệnh cấm kể trên.

Hôm Thứ 2, Bạch Oác nói rằng chính quyền Iran nênchống lại các mưu toan của HĐ giám sát nhằm nhào nặn kết quả bầu cử - chủ tịch HĐ an ninh tối cao của Iran, tuyên bố "Rõ ràng là Hoa Kỳ theo đuổi quyền lợi riêng của họ, và cố tỏ ra thù địch với nhân dân Iran" - ông Rohani nhấn mạnh "Hệ thống và cơ cấu luật pháp của Iran là đủ mạnh để giải quyết bất cứ khó khăn trở ngại nào".
Cùng ngày Thứ 5, nguồn tin cao cấp từ chính quyền Tehran cho hay cac viên chức sẽ ngưng dọa từ chức sau khi lãnh tụ tối cao Khomeini hô hào HĐ giám sát xét lại lệnh cấm.
Sau hành động cứu trợ nạn nhân động đất tại Iran của Hoa Kỳ, Tehran tuyên bố không có kế hoạch đàm phán với Washington và nhấn mạnh rằng phía Hoa Kỳ phải thay đổi thái độ trước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.