Hôm nay,  

Nhà Thờ Mỹ Cho Mượn Tiền, Giúp Gia Đình Nghèo Mua Nhà

02/06/200200:00:00(Xem: 4343)
HAYWARD, CALIFORNIA (VB) - Warren và Myrel Ross, một cặp vợ chồng nghèo ở Hayward, không bao giờ nghĩ là họ có thể mua nỗi một căn nhà. Mỗi tháng, họ phải trả 30 hóa đơn (bills) tiền nợ thẻ tín dụng.
Thật bất ngờ, họ đã nhận được sự giúp đỡ từ nhà thờ Glad Tidings, nơi họ đi lễ mỗi chủ nhật. Vợ chồng Ross đã mượn được tiền từ tiền quỹ của nhà thờ nơi họ đi lễ. Số tiền đủ cho họ đặt tiền cọc mua một căn condominium ngay gần nhà thờ. Thêm vào tiền quỹ, một vị linh mục đã cho họ mượn $7,000 từ tiền túi của ông.
Hiện nay, nhiều nhà thờ ở Mỹ có các hoạt động tích cực nhằm giúp đỡ các tín đồ có đủ tiền mua nhà.

Họ làm như vậy để nâng cao tinh thần và đời sống của các con chiên. Họ tổ chức các khóa học về việc mua nhà. Họ liên lạc và giới thiệu cho các tín đồ những dịch vụ tài trợ và làm giấy tờ vay nợ mua nhà.Thậm chí, nhiều nhà thờ còn xây hay mua nhà để bán cho tín đồ, và cho cả các cư dân khác trong vùng
Chỉ có 50% người da đen và Mỹ La tinh làm chủ nhà, so với 72% Mỹ trắng. Người da đen và Mỹ La tinh thường là những tín đồ ngoan đạo. Nhiều người trong số họ là những người nhận được sự giúp đỡ từ nhà thờ để có được một căn nhà.
Vợ chồng Ross là một trong số đó. Sau 10 năm, căn condo gồm ba phòng của họ đã lời được $100,000. Nhờ vào tiền nợ nhì, họ trả gần hết các hóa đơn tiền nợ thẻ tín dụng, từ 30 xuống còn 8 hóa đơn mỗi tháng.
Nhà thờ Glad Tidings, nơi đã giúp cho vợ chồng Ross, cũng giúp cho nhiều người ngoại đạo, và sau đó họ trở thành tín đồ (Theo The Christian Science Monitor).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.