Hôm nay,  

Georgia Đứng Đầu Phá Sản: 1/42 Hộ Dân Cư Xin Xóa Nợ

26/03/200600:00:00(Xem: 5585)

(ATLANTA JOURNAL- CONSTITUTION) - Luật khánh tận mới làm cho việc dứt bỏ nợ nần trở nên khó khăn hơn và tốn kém hơn, nhưng vẫn không ngăn được số dân Mỹ đông đảo mắc nợ quá nhiều tìm đến các luật sư để nhờ khai khánh tận.

Luật khai khánh tận mới khó khăn và nhiều điều nghịch lý đã được ủng hộ bởi các ngân hàng và các công ty tín dụng, với lý do làluật mới có thể ngăn được những vụ khai khánh tận không thật sự cần thiết và làm cho những người muốn trốn nợ gặp khó khăn.

Một số lượng người đông đảo đã khai khánh tận trước khi luật mới có hiệu lực vào tháng 10. Vào những tuần tiếp theo, số con nợ khai khánh tận đã giảm; tuy nhiên, vào thời gian gần đây, số người khai khánh tận đã bắt đầu tăng trở lại.

Số người khai khánh tận chưa trở lại bằng với số lượng trước khi luật mới ban hành, nhưng đang trên đà tăng.

Tiểu bang có nhiều người khai khánh tận nhất là Georgia, với tỷ lệ 1/42 gia đình khai khánh tận. Tỷ lệ quốc gia là 1/73.

Gần 3 triệu dân Mỹ khai khánh tận trong năm ngoái. Đa số những con nợ khai khánh tận vì các lý do như ly dị, bệnh, thất nghiệp.

Trong những trường hợp khai khánh tận khó thuộc về Chapter 13, một số luật sư cho biết rằng họ đòi hỏi khách hàng phải trả cao hơn 50%. Các trường hợp bình thường phải trả từ $1,300 đến $1,800, tăng so với trước đây, chỉ từ $800 đến $1,000.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.