Hôm nay,  

Wisconsin: 30000 Dân Nam Mỹ Biêu Tình Chống Luật Di Trú

25/03/200600:00:00(Xem: 5246)
MILWAUKEE - Hàng ngàn người xuống đường ở Milwaukee để phản đối đề luật của dân biểu CH Jim Sensenbrenner - bản tuyên bố của ông Sensenbrenner trong năm qua cho biết đề luật do ông chủ trương sẽ củng cố an ninh biên giới và ngăn chận di dân lậu.

Hạ Viện đã thông qua đề luật 4437 trong khi nghị sĩ Bill Frist đưa ra Thượng Viện 1 đề luật tương tự, coi việc cư trú không giấy tờ hợp lệ tại Hoa Kỳ là tội hình. Đề luật của dân biểu Sensenbrenner buộc mọi chủ nhân kiểm tra quy chế di trú của công nhân. Khoảng 30,000 người tuần hành tại trung tâm thành phố Milwaukee như là 1 phần trong chương trình "Một Ngày Không Có Người Nam Mỹ" mà di dân được khuyến khích nghỉ việc để tham gia.

1 vở hài kịch năm 2004 tựa đề "Một Ngày Không Có Người Mexico" kể chuyện dân chúng California thức giấc thấy cư dân gốc Nam Mỹ biến mất hết mà không thể giải thích. Đề luật Sensenbrenner sẽ được biểu quyết tại Thượng Viện vào ngày Thứ 2 - giới quan sát tiên đoán kết quả là không sáng sủa.

Phe đả kích nói đề luật này muốn tìm cách tống xuất từ 11 đến 12 triệu di dân bất hợp pháp - phe ủng hộ khẳng định rằng kiểm soát di dân là yếu tố sinh tử về mặt an ninh quốc gia.

Các nhà lập pháp DC nghĩ rằng các đề luật của ông Sensenbrenner và ông Frist đi quá xa - bà Hillary Clinton nói "Luật này quy tội người Samaritan lương hảo và ngay cả đức Giê-su". 2500 nhóm dự định tổ chức biểu tình tại Los Angeles trong ngày Thứ 7, ban tổ chức dự báo nửa triệu người hưởng ứng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.