Hôm nay,  

Hawaii: Thất Nghiệp 2.7%, Tỉ Lệ Thấp Nhất Hoa Kỳ

25/03/200600:00:00(Xem: 5790)

HONOLULU - Với những tấm bảng "Cần Người" trang điểm cửa kính của các cơ sở thương mại, tiểu bang Hawaii đang là thiên đường của người tìm việc - tỉ lệ thất nghiệp Tháng 1 là 2.4%, thấp nhất nước.

Ngân hàng First Hawaiian thưởng tiền 500 MK, thẻ hội viên câu lạc bộ thể dục, học phí và chi phí bảo hiểm để mướn người - ông Iris Matsumoto, phó chủ tịch đặc trách nhân lực, nói "Mướn được người và giữ được người hiện là thử thách liên tục của công ty".

Bà Beth Busch, chủ tịch công ty Success Advertising Hawaii tổ chức 5, 6 hội chợ việc làm hàng năm, cho biết công nhân viên thiếu đến mức các cơ sở phải hứa hẹn lương cao hơn, phúc lợi tốt và lương phụ trội. Bà mẹ độc thân 27 tuổi Joelle Branch xin được việc làm nghỉ 2 ngày trong tuần để đi học, và vừa được tăng lương mới đây.

Cơ sở Jamba Juice đang phát triển các chi nhánh đề nghị thưởng 10,000 MK cho những ai chịu làm quản lý tối thiểu 3 năm. Lực lượng lao động 645,700 người hiện nay của Hawaii gồm 15,300 người thất nghiệp, thấp nhất kể từ 1991. Hạng nhì và hạng 3 về tỉ lệ thất nghiệp thấp nhất là Florida và Virginia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.