Hôm nay,  

Cãi Về Tiết Kiệm Năng Lượng, Tòa Bênh Tiêu Chuẩn Clinton

15/01/200400:00:00(Xem: 4531)
WASHINGTON D.C. - Tòa phuc thẩm quản hạt 2 tại New York đã ra phán quyết cho duy trì các tiêu chuẩn áp dụng thời Clinton về tiêu chuẩn hiệu năng của máy điều hòa không khí vừa tiết kiệm năng lượng vừa làm hạ tiền điện cho người tiêu thụ.
Tòa này chỉ ra rằng Bộ năng lượng vi phạm ý định của QH khi muốn thay thế quy định đòi hỏi tăng 30% hiệu năng của máy điều hòa không khí gắn tại tất cả nhà mới kể từ năm 2006.
Quy định do Bộ năng lượng đề nghị chỉ đòi hỏi tăng hiệu năng 20%, với lập luận rằng tiêu chuẩn 30% làm cho tăng giá máy điều hòa không khí, cản trở dân nghèo mua.

Các nhà hoạt động bảo vệ môi trường cũng như giới chuyên môn về hiệu năng phản bác lý lẽ của Bộ năng lượng - theo tòa phuc thẩm quản hạt 2, tiêu chuẩn số hiệu SEER-13 ban hành thời Clinton còn nguyên giá trị, hạ thấp là vi phạm ý định của QH, Bộ năng lượng bị cấm tu chính theo hướng hạ thấp tiêu chuẩn.
Theo ước lượng của các nhóm nghiên cứu tư nhân, tiêu chuẩn SEER-13 tiết kiệm chi phí điện cho người tiêu thụ khoảng 1 tỉ 100 triệu MK hàng năm trước năm 2020 - tới khi đó, hệ thống mới có hiệu năng cao hơn sẽ được sử dụng rộng rãi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.