Hôm nay,  

Thăm Dò Mới Của Newsweek: Kerry Đánh Bại Bush 49-46%

26/01/200400:00:00(Xem: 4649)
Tới 52% cử tri không muốn thấy Bush tái đắc cử kỳ này
NASHUA, New Hampshire - Thượng Nghị Sĩ John Kerry dẫn đầu toàn quốc trong số các cử tri Dân Chủ và các cử tri khuynh hướng Dân Chủ, nhiều điểm hơn các ứng viên Dân Chủ khác, theo cuộc thăm dò Newsweek.
Kerry dẫn đầu với 30%, TNS John Edwards 13%, Howard Dean 12% bằng với cựu tướng Wesley Clark 12%.
Đặc biệt, cuộc thăm dò cho thấy Kerry sẽ đánh bại TT Bush nếu được đại diện cho Dân Chủ nếu bầu cử tổ chức tuần này: song đấu Kerry-Bush cho thấy Kerry sẽ có 49%, còn Bush chỉ có 46% phiếu.
Các ứng viên Dân Chủ khác đều sẽ thua Bush trong thăm dò này.
Đặc biệt, 52% cử tri trả lời rằng không muốn thấy Bush tái đắc cử kỳ này.
Cac chuẩn ứng cử viên TT của đảng DC cùng hòa lời hô hào đoàn kết đảng, chung sức chiếm lại Bạch ốc trong cuộc bầu cử Tháng 11 năm nay.

Lên tiếng từng người tại dạ tiệc gây quỹ, cac chính khach DC nhấn mạnh đến tầm quan trọng của cuộc bầu cử sơ bộ để chọn ứng cử viên và tiếp đó là hợp lực để đánh bại TT Bush.
Cựu Thống Đốc Howard Dean nói "Phải làm mọi việc để bảo đảm rằng 1 nhân vật DC sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20-1-2005, đoàn kết đảng là trên hết trong chương trình hành động".
Nghị sĩ Joe Lieberman nói "Quý vị có nhiều ứng cử viên để chọn, nhưng có 1 điều đoàn kết chúng ta lại, là từ khước ông Bush nhiệm kỳ 2".
Nghị sĩ John Edwards có điểm hạng 2 mà giới quan sát coi là bất ngờ, phát biểu "Nếu bạn muốn tìm 1 nhân vật DC giỏi công kich đảng viên DC khac, thì người đó không phải là tôi - cuộc bầu cử này là có ý nghĩa cao hơn thế.”
Hiện nay, các chuẩn ứng cử viên của đảng DC gồm : Dean, Lieberman, Edwards, Kerry, cựu Tướng Wesley Clark, dân biểu Dennis Kucinich và dân biểu Al Sharpton.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.