Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

22/01/200400:00:00(Xem: 5130)
VÙNG ĐẤT HÒA BÌNH
Đức Đạt Lai Lạt Ma trong buổi lễ đón năm 2004 làm “Năm Tây Tạng” ở New Delhi hôm 21-1-2004. Ngài kêu gọi biến Tây Tạng thành khu vực hòa bình.

MÚA VÕ THIẾU LÂM, MỪNG XUÂN
Cảnh sát chống khủng bố Phi Luật Tân nhìn một nhóm nhà sư Trung Hoa trẻ từ Bắc Kinh tới, biểu diễn võ thuật tại một công viên ở Phố Tàu tại Manila trong các lễ hội đón Xuân. An ninh được xiết chặt vì sợ khủng bố trong lúc các lễ hội vẫn tưng bừng đón năm mới.

TỀ THIÊN NHẢY KHẮP BẮC KINH
Các thiếu niên mặc trang phục Tề Thiên Đại Thánh, nhân vật chính của truyện Tây Du Ký, trong lễ hội đón xuân ở Bắc Kinh. Năm mới sẽ là năm con khỉ, Giáp Thân, nên hình ảnh con khỉ được nhìn thấy khắp nơi ở Trung Quốc trong các hội xuân.

KABUL: BÁN TRANG PHỤC CÔ DÂU KIỂU TÂY PHƯƠNG
Đó là điều không hình dung nổi trước kia: bán các bộ trang phục cô dâu kiểu Tây Phương giữa thủ đô Kabul của A Phú Hãn, nơi gần đây còn buộc phụ nữ trùm kín mít khắp người. Chế độ Taliban đã bị lật đổ và phụ nữ mới được cởi mở hơn.

QUẢNG CHÂU: KHỈ RA PHỐ, LÀM TRÒ MỪNG XUÂN


Các buổi lễ mừng xuân tại Quảng Châu thực hiện ở cả ngoài phố, với các chú khỉ thật được cho ra bày trò vui cho người qua lại.

SAU MÙA MƯA, BƯỞI TEXAS NGỌT LỊM
Hai ông bà Barbara và Jimmie Steidinger cầm đĩa bánh Grapefruit Pies họ vừa nấu xong tại vườn nhà ở Donna, Texas. Những trận mưa lớn sau một thập niên hạn hán và một cơn lạnh mùa đông bất ngờ đã làm cho mùa bưởi năm nay ngọt và đỏ bất ngờ.

ĐẢNG KKK BỊ CẤM BỊT MẶT
Một thành viên Ku Klux Klan được cảnh sát bảo vệ trong cuộc biểu tình ở New York. Một phiên tòa liên bang phán lệnh rằng tiểu bang có thể cấm các thành viên đảng KKK không được mang mặt nạ ngoài nơi công cộng.

ĐIÊU KHẮC GIA PERU KIẾM BỘN BẠC
Các bức tượng của nhà điêu khắc Peru Fausto Jaulis, 37 tuổi, trên ngọn đồi sa mạc ở Manchay, Peru. Jaulis chia sẻ xưởng điêu khắc và khu triển lãm này chung với nhiều nghệ sĩ khác, mà không có ai được huấn luyện chính quy. Nhưng các pho tượng của Jaulis lại được giới triệu phú ưa chuộng và bán với giá ít nhất 1,000 đô -- giá thuộc loại cao ở nước này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.