Hôm nay,  

Diễn Hành Hoa Hồng 2002: Xe Hoa Việt Được Khen Ngợi

02/01/200200:00:00(Xem: 4101)
PASADENA, Calif. (Reuters) - Diễn Hành Hoa Hồng, truyền thống ngày Đầu Năm cho hàng triệu người Mỹ, đã tràn ngập các màu sắc cờ Hoa Kỳ và tiến hành dưới sự canh chừng an ninh chặt chẽ hôm thứ ba sau cú tấn công khủng bố ngày 11-9.

Cuộc diễn hành thường niên lần này là năm thứ 113, có cả phản lực cơ chiến đấu và một oanh tạc cơ B-2 - vừa mới trở về từ chiến trường A Phú Hãn - gầm rú trên trời trong lúc Ban Nhạc TQLC chơi bản quốc thiều và mang lá cờ Mỹ khổng lồ.

Ngôi sao âm nhạc Martina McBride đã hát bản "God Bless America" trong lúc diễn hành đi qua các đường phố Pasadena. Các xe hoa trang trí suốt nhiều tháng với đủ thứ sắc màu, hoa cảnh, và các ban nhạc diễn hành thay nhau chơi bản "God Bless America" hay "America the Beautiful." Bầu trời xám và các hè phố ướt nước vẫn không ngăn được 1 triệu người ra phố đứng xem, trong đó nhiều người ra từ cả đêm - hay nhiều đêm - để giành một chỗ nơi vỉa hè.

Một xe hoa được tán thưởng lớn là của Nhà Văn Hóa Việt Nam tại California - được hình thành sau khi bà Madalenna Lài bán ngôi nhà của bà để giúp chi trả chi phí thủ tục và xe hoa nhằm cảm ơn Hoa Kỳ đã đón nhận tị nạn Việt Nam vào. Xe hoa có tên "Thank You America and the World" (Cảm Ơn Hoa Kỳ và Thế Giới) được đóng theo hình chiếc thuyền, tượng trưng hành trình vượt biển của dân Việt với trên đó là hàng ngàn hoa hồng và đủ thứ hoa khác.

Mary Schander, phát ngôn nhân Ty Cảnh Sát Pasadena, nói có hơn 1,000 cảnh sát giữ an ninh cho diễn hành, trong đó có cả tiếp viện từ FBI và cảnh sát L.A. Schander nói có 59 người bị bắt trước, trong khi và sau cuộc diễn hành, trong đó 33 người bị truy tố tội say rượu nơi công cộng. Có 9 người bị bắt tội đại hình, kể cả tội âm mưu cướp và tấn công 1 cảnh sát.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.