Hôm nay,  

Hoa Lục Thò Tay Vô Đài Loan, Đưa Cán Bộ Vận Động Bầu Cử

11/02/200400:00:00(Xem: 4564)
THƯỢNG HẢI - Phe ủng hộ ứng cử viên TT của Quốc Dân Đảng Đài Loan vừa mở văn phòng liên lạc ở thành phố Thượng Hải, lần đầu tiên mở cuộïc vận động ở lục địa.
Quốc Dân Đảng phủ nhận không có quan hệ gì với văn phòng ấy, trong luc tại thủ đô Taipei có những cáo giác về sự can thiệp của Bắc Kinh vào việc nội bộ Đài Loan.
Ông Edison Yeh, trưởng văn phòng Thượng Hải, tuyên bố "Mỗi người Đài Loan có quyền bỏ phiếu - chúng tôi có mặt ở đây chỉ để bảo đảm rằng họ thực hành quyến đầu phiếu, chúng tôi chỉ là 1 nhóm người yêu thich Đài Loan, muốn có các quan hệ tốt đẹp hơn với Đài Loan".

Chính ông Yeh cho biết văn phòng Thượng Hải chưa được bản doanh Quốc Dân Đảng cho phép - theo ông, gần 50 tình nguyện viên làm việc tại đây, ngày đêm trả lời điện thoại, và vận động người Đài Loan ở lục địa bảo vệ cho ứng cử viên Lien Chan.
Ông Yeh nói : vì tính chất nhậy cảm, nhóm tình nguyên thân Quốc Dân Đảng không tổ chức hội họp hay thảo luận chính trị, chính quyềøn Bắc Kinh không nói chấp nhận hay không chấp nhận.
Văn phòng Thượng Hải do cựu Bộ Trưởng tư pháp Đài Loan Liao Cheng-hao thuê, định mở trường học cho con em thương gia Đài Loan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.