Hôm nay,  

Texas Bị Cúm Gà, Đã Giết 6,600 Con Lây Bệnh

24/02/200400:00:00(Xem: 4533)
AUSTIN, Texas -- Một loại vi khuẩn gây bệnh cúm gà mới phát giác tại Texas thì nguy hiểm hơn cho gia cầm, hơn là như lúc đầu nghĩ, nhưng không cùng loại vi khuẩn gây ra cái chết của hơn 20 người ở Châu Á, theo lời Bộ Nông Nghiệp Mỹ hôm Thứ Hai.
Loại cúm gà này khám phá tại một trại gà Texas đã được cuộc thử nghiệm cuối tuần cho kết quả là nguy hiểm cao, nhưng “không liên hệ về dịch bệnh học gì giữa hoàn cảnh này và ở Châu Á,” theo lời Ron DeHaven, thú y trưởng của Bộ, nói trong buổi họp báo.

Ủy Ban Thú Y Texas nói hôm thứ sáu là một đàn gà tại Quận Gonzales đã bị thử nghiệm có bệnh cúm gà, làm Texas trở thành tiểu bang thứ tư của Mỹ bị ảnh hưởng vì bệnh này năm sau, sau các tiểu bang Delaware, New Jersey và Pennsylvania.
Vi khuẩn khám phá trong trại gà Texas này có tên là H5N2, được xem là sinh bệnh học thấp, nghĩa là không nguy hiểm cho người và chỉ gây chết ít cho gà.
DeHaven thêm rằng khoảng 6,600 con gà ở trại Texas này đã bị hủy diệt.
Loại vi khuẩn từ hai tháng nay gây kinh hoàng ở 10 nước châu Á và giết hơn 20 người có tên được nhận dạng là cúm gà H5N1.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.