Hôm nay,  

Nhà Thờ Sẽ Kiện Oregon: Phải Cấm Kết Hôn Đồng Tính

06/03/200400:00:00(Xem: 4831)
PORTLAND, Oregon - Trên 100 cặp đồng tính xếp hàng để chờ làm thủ tục chứng hôn bên ngoài văn phòng quận Multnomah (tiểu bang Oregon) hôm Thứ 5 trong khi cac tu sĩ và cac nhà lập pháp bảo thủ chuẩn bị tranh kiện và 1 đề nghị trưng cầu dân ý để bảo vệ quy chế hôn nhân giữa 2 người khac phái - luật sư Kelly Clark tuyên bố "không ai có thể thay đổi truyền thống có từ 4000 năm".
Bộ Trưởng tư pháp Hardy Myers của tiểu bang đang phân tich luật tiểu bang, đối chiếu với hiến pháp - Thống Đốc Ted Kulongoski nêu rõ nhận xét của ông là luật tiểu bang minh thị hôn nhân là giữa 1 đàn ông và 1 phụ nữ.
Ông Myers nói "Ý kiến của chúng tôi không phải là tối hậu mà phải được tòa án giải quyết theo hướng công chúng muốn luật là gì".

Ông Bill Lockyer, Bộ Trưởng tư pháp California cho rằng hôn thú đồng tính vi phạm luật tiểu bang và yêu cầu Tối Cao Pháp Viện tiểu bang vô hiệu hóa những giấy giá thú do tòa thị chính San Francisco cấp, nhưng lập trường của ông gần giống Bộ Trưởng tư pháp Elliot Sptzer của tiểu bang New York - theo ông Spitzer, hãy để cho biện lý quận quyết định.
Ông Spitzer nói ông thấy cần phải tôn trọng luật pháp theo nội dung hiện nay, nhưng cảm tình của ông đứng về phía các cặp đồng tính. Theo ông Lockyers, nên để cho cac cặp đồng tính được hưởng cac quyền lợi và trach nhiệm như cac cặp khac phái tính.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.