Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

05/03/200400:00:00(Xem: 4699)
SIÊU THỊ ANH SẼ MUA CỔ PHẦN SIÊU THỊ HOA LỤC
Hệ thống siêu thị hàng đầu Anh Quốc Tesco đang thương thuyết để mua 50% cổ phần troing hãng Ting Hsin International, công ty đang làm chủ 25 siêu siêu thị ở Trung Quốc.

CAM BỐT: TRONG ĐỘI GỠ MÌN TOÀN PHỤ NỮ
Phụ nữ Cam Bốt Sing Chathu, đang xem xét các dụng cụ trước khi bắt đầu làm việc trên một bãi mìn gần làng Ta Krouk. Là đội viên của một trong các đội gỡ mìn toàn phụ nữ đầu tiên của thế giới, bà có nhiệm vụ gỡ các quả mìn và bom chưa nổ để lại từ cuộc chiến Đông Dương.

HOA LỤC: SỬA HIẾN PHÁP, BẢO VỆ TÀI SẢN TƯ"
Các nhà kinh doanh sẽ được bảo vệ tài sản. Đại Hội Đại Biểu Trung Quốc sẽ mở khóa họp thường niên vào thứ sáu, dự kiến sẽ tu chính hiến pháp để bảo vệ quyền sở hữu tài sản mà dân chúng có được. Thế nghĩa là Trung Quốc sẽ nâng tài sản tư nhân, trước giờ bị tịch thu bởi Đảng CSTQ từ khi nắm quyền năm 1949ê, ngang tầm với tài sản công cộng -- một quyết định nhằm bảo vệ sự giàu có và giúp tăng sức phát triển kinh tế.

ANH QUỐC: SƯU TẬP XE CỔ CỘNG SẢN ĐỨC LẠI BỊ CẤM
Đó là loại xe cổ, hiếm và quý, nhưng lại gây nhiều rắc rối. Graham Goodall, 58 tuổi, kỹ sư ngành xe hơi về hưu, đã sưu tập được 49 chiếc xe hơi hiệu Trabants, loại này bé tí xíu trước kia do Đông Đức chế tạo và đã tuyệt bản sau khi Cộng sản Đức sụp đổ. Ông đưa 49 chiếc về đâu sau vườn nhà ông ở Derbyshire, một ngôi làng Anh Quốc. Nhưng Sở Quản Trị Công Viên Peak District gửi thư, buộc Goodall dẹp bỏ ít nhất 40 chiếc xe trong đó: lý do dân chúng than phiền, loại xe Đông Đức này kêu quá lớn, làm ồn quá xá.

ẤN XÀI PHONE DI ĐỘNG
Kỹ nghệ điện thoại di động Ấn Độ -- hiện mỗi tháng bán ra 2 triệu người mới ghi danh mua dịch vụ này -- loan báo sẽ mở cửa cho các hãng viễn thông Hoa Lục vào đầu tư.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.