Hôm nay,  

Thủ Tướng Đức Thăm Tt Bush, Hứa Dân Chủ Hóa Trung Đông

28/02/200400:00:00(Xem: 4671)
WASHINGTON D.C. - TT Hoa Kỳ và Thủ Tướng Đúc gác bỏ bất đồng về nhu cầu đáng chế độ Saddam Hussein.
Hai vị đàm đạo thoải mái và tươi cười tại Phòng Bầu Dục của Bạch Oác - đối với Thủ Tướng Schroeder, chuyến thăm viếng Bạch Oác lần đầu từ 2 năm là 1 thắng lợi. TT Bush tuyên bố "Có bất đồng giữa bè bạn không phải là điều sai, hai chúng tôi muốn bỏ lại các bất đồng để hướng tới".
Thủ Tướng Schroeder nói "Chúng tôi không nói chuyện quá khứ - chúng tôi đồng ý rằng cần bàn chuyện hiện tại và tương lai".

Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ cho biết 2 ông cũng đã thảo luận về nhu cầu thiết lập các định chế dân chủ ở Trung Đông - ông nói "Một Trung Đông tự chủ, đặt căn bản trên tự do dân chủ sẽ làm cho thế giới thanh bình hơn, vì chủ nghiã khủng bố sẽ không còn được chấp nhận".
Hôm thứ năm, trong diễn văn tại HĐ quan hệ đối ngoại, Thủ Tướng Schroeder báo động rằng mậu dich thế giới có thể bị thiệt hại nếu có thay đổi hơn nữa về hối xuất tiền tệ và hô hào chấm dứt chế độ tài trợ xuất cảng ở 2 bên Đại Tây Dương, phần nước Đức đã sẵn sàng hành động.
Trả lời báo Fincancial Times trước khi công du Hoa Kỳ, ông Schroeder cho biết ông có ý định nhắc nhở TT Bush rằng Hoa Kỳ và Tây Aâu cùng có trách nhiệm về nền kinh tế thế giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.