Hôm nay,  

Israel: Lần Đầu Bị Cúm Gà

17/03/200600:00:00(Xem: 5228)
- Azerbaijan: Sợ Đã Lây Tới Chó

- Mỹ: Sẽ Không Đủ Thuốc Chủng Ngừa Trong 6 Tháng Đầu Bùng Nổ

Hàng trăm gia cầm đã chết trong một khu làng phía nam Israel, gây nỗi lo đợt bùng nổ đầu tiên về dịch cúm gà tại đất nứơc này.

Các đợt thử nghiệm đầu tiên cho thấy đó là cúm gia cầm mặc dù chưa có kết quả chung kết và mọi thứ còn đang thử nghiệm ở phòng thí nghiệm.

Nơi bị đợt cúm gà mới này gần làng Ein Hashlosha ở sa mạc Negev, phía đông biên giới Gaza.

Trong khi đó, A Phú Hãn, Miến Điện, Mã Lai và Đan Mạch xác nhận các đợt bùng nổ đầu tiên về cúm gà, trong khi Azerbaijan thử nghiệm một con chó chết để xem có phải cúm gia cầm đã lây sang các chủng loại khác.

Azerbaijan cũng đang thử nghiệm tìm vi khuẩn cúm gia cầm trong xác 3 phụ nữ chết tuần này và nơi một con chó chết hôm Thứ Năm ở ngoại ô thủ đô Baku.

Bộ Y Tế Azerbaijan ra lệnh tiêu hủy toàn bộ gia cầm trong bán kính 3 kilômét ở bất kỳ nơi nào có dịch cúm gà, nhưng lệnh này phần lớn bị bỏ lơ.

* Bộ Trưởng Leavitt: Mỹ Không Đủ Thuốc Cúm Gà Trong 6 Tháng Đầu Đại Dịch

Bệnh cúm avian có thể tới Hoa Kỳ theo di điểu, cũng như đã lây lan từ đông nam Á sang châu Âu và châu Phi.

Bộ Trưởng y tế và nhân đạo Mike Leavitt tuyên bố tại San Francisco rằng Hoa Kỳ chưa sẵn sàng đối phó với vi khuẩn cúm H5N1 - ông nói: chúng ta không thiếu tiền, nhưng thiếu phương kế.

Ông giải thích: không có cách nào để 1 cơ quan công quyền có tới với tới mọi cộng đồng cùng lúc, và chúng ta có thể không sẵn có thuốc chủng ngừa trong 6 tháng đầu của đại dịch.

Cho tới nay, vi khuẩn H5N1 là tai họa ở gia cầm - với người, kể từ năm 2003, cúm gà lây sang 177 người, gồm 98 người mất mạng. Bộ Trưởng Leavitt cho biết trách nhiệm ứng phó phải là ở cac địa phương trước đã.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.