Hôm nay,  

Phi Cơ Hoa Lục Bay Sà, Sát Chiếc Tầu Hải Quân Mỹ

31/05/200100:00:00(Xem: 4368)
OTTAWA (KL) – Tin của ABC – Các giới chức quốc phònh Hoa kỳ cho biết, chiế phi cơ tuần thám có tầm họat động xa hồi đầu tháng này đã bay sà sát nhiều lần theo rõi chiếc tầu khảo sát đại dương học của Hải quân Hoa kỳ tại biển Hoàng Hải.

Phó đề dốc Craig Quigley, phát ngôn viên của Ngũ Giác Đài, cho biết việc gặp của chiếc tầu USS Bowditch đã xẩy ra khoảng cách đây một tuần rưỡi với một chiếc phi cơ đã bay sà sát ba, bốn lần theo rõi chiếc tầu của Hoa kỳ.

Thông tấn AFP chi biết sự kiện xẩy ra này chỉ cho thấy sự căng thẳng Trung Mỹ về các phi vụ thám sát chưa được nới ra mặc dầu thỏa thuận đã đạt được để mang chiếc phi cơ do thám bị què hiên còn bị Trung quốc giữ sau khi đụng vào chiếc phản lực cơ chiến đấu của Trung quốc.

Trong một sự phát triển riêng rẽ, Trung quốc đã từ chối cho phép chiếc USS In chon, một chiếc tầu chỉ huy và dẫn đạo phá mìn để ghé thăm Hong Kong vào tháng tới.

Đô đốc Quigley cho biết, không thấy có lý do nào được đưa ra, vì lời yêu cầu để viếng thăm cảng đã làm sau khi có vụ đụng phi cơ hồi tháng vừa qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.