Hôm nay,  

Clinton: Bush Làm Kinh Tế Dở, Hạ Thuế Hại Thêm Ngân Sách

20/05/200300:00:00(Xem: 4597)
JACKSON, Mississippi - Hôm chủ nhật, cựu TT Clinton tham dự toàn bộ buổi lễ tốt nghiệp tại trường cao đẳng Tougaloo kéo dài 3 giờ, đọc diễn văn khai mạc và bắt tay toàn thể 144 sinh viên tốt nghiệp và thân nhân của họ.

Trường tư không nổi tiếng này sẽ là nơi tổ chức cuộc tranh luận của các chuẩn ứng cử viên TT của đảng Dân Chủ, ngày 13-8.
Trong bài diễn văn đọc trước cử tọa 8000 người, ông Clinton lên án TT Bush là đã dành nhiều thì giờ cho việc đánh khủng bố hơn là các vấn đề nội trị - cựu TT Clinton nói "Tôi ủng hộ TT khi ông ấy yêu cầu giao quyền chống vũ khí hủy diệt quy mô, nhưng chúng ta không mạnh mãi ở hải ngoại nếu chúng ta không tiếp tục cải thiện trong nuơc".
Ông Clinton cũng phê bình tình trạng thiếu hụt ngân sách và các đề nghị giảm thuế của TT Bush, đều là những đề tài mà 9 chuẩn ứng cử TT của đẳng DC nêu ra.


Ông Clinton có nhiều người ủng hộ trong cử tọa, gồm các cựu Thống Đốc Mississippi Ray Mabus và William Winter.
Cùng trên khán dài còn có Thống Đốc Ronnie Musgrove, dân biểu liên bang Bennie Thompson (cựu sinh viên Tougalo).
Nhân đề cập tới thế đa số của đảng Cộng Hòa ở lưỡng Viện quốc hội, khiến cho các nhà lập pháp Dân Chủ không thể đánh bại luật giảm thuế của TT Bush, dân biểu Thompson nói "các đảng viên DC tại Quốc Hội vẫn luôn nhớ đến ông Clinton".
Cựu TT Clinton đọc diễn văn miễn phí tại trường Tougaloo, thay vì lấy thù lao 350,000 MK - ông cũng đã cùng hát bài "Lift Every Voice and Sing" với đám đông, gồm nhiều người tỏ rõ họ muốn có ai tại Bạch Oác - sinh viên Jerry Keahey nói "Nếu bỏ phiếu vào lúc này và nếu ông Clinton ứng cử, tôi bỏ phiếu cho ông ấy".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.