Hôm nay,  

30 Cô Cậu Hoa Lục Nghi Trốn Vào Mỹ Từ Canada

07/06/200000:00:00(Xem: 5234)
VANCOUVER (KL) - Tin đặc biệt của VB - Trên ba chục thiếu nhi nhập cảnh lậu được sắp xếp cho ở tạm trong các nhóm gia đình nằm trong tỉnh bang sau khi đặt chân lên vùng duyên hải của tỉnh British Columbia hồi mùa hè năm ngoái, các thiếu nhi này đã trốn thoát khỏi các gia đình bảo trợ và người ta tin rằng các em đã sang đất Hoa kỳ.

Trong khi cảnh sát RCMP của vùng Prince George xử dụng trực thăng và hai toán chó săn lùng để bắt lại bẩy tù nhân cuối cùng ngày 5/6. Các tù nhân này là những dân Trung quốc đã nhập cảnh bất hợp pháp và trốn thoát khỏi nhà tù ngày hôn thứ bẩy, trong khi các thiếu nhi mất tích trong nhóm gia đình bảo trợ vô hy vọng tìm ra được.

Nhưng thiếu nhi còn lại, hầu hết là các thiếu nhi tuổi từ 16 tới 18, chiếm một phần năm số dân nhập cảnh lậu mà bộ di trú quản lý.

Thêm 30 thiếu nhi đã tới tuổi 19 kể từ khi tới Canada, các thiếu nhi này đang sống tự túc. Các thiếu nhi này không có em nào bị đem trở lại nhà tù, theo như lời của ông Rob Johnston, giám đốc sở di trú cưỡng chế của Vancouver, bởi vì theo luật pháp Canada những di dân nào không bị cầm tù ngay lúc mới nhập cảnh, không thể bắt cầm tù những di dân này sau này trừ trường hợp thay đổi vì một lý do nào đó.

Nhưng ông Robin Pike là giám đốc của sở dịch vụ lo việc cư trú cho di dân, ông đã cho biết, các thiếu nhi 19 tuổi vẫn tiếp súc với bộ di trú, nhưng thiếi nhi này không chạy trốn đi đâu cả. Tất cả có 78 em hiện vẫn còn nằm tại nhóm gia đình bảo trợ tại Vancouver và Victoria.

Vào đúng lúc này, Tổng chưởng lý Andrew Petter của British Columbia đã cho mở cuộc điều tra với tư cách độc lập về vụ tù nhân trốn thoát tại Price George. “Cuộc điều tra này cho duyệt xét lại những trường hợp đã xẩy ra tại đây để chúng tôi tìm hiểu cái gì đã gây ra và ngăn ngừa nó sẽ xẩy ra lần nữa.”

Nhà cảnh sát RCMP Mike Herchuk cho biết, tù nhân cuối cùng đã tìm cách ra khỏi rừng và vào nhà dân xin cứu. Chủ nhà đã không nhận và gọi cảnh sát, tù nhân này đã quá giang ngồi trên một chiếc xe hơi đi ngang qua và xe này đã bị cảnh sát chặn lại.

An ninh và sự canh chừng nóc của trung tâm nhà tù đã bị phàn nàn truớc đây. Trung tâm đã ký khế ước thầu cung cấp người làm bếp cho ngoài, các hoạt động thể thao hay giải trí đã để người ngàoi vào tham dự, chuyện này hiện nay đang được cho duyệt xét lại, theo như ông Green cho biết. Số tù nhân trốn thoát nằm trong 168 người nhập cảnh lậu bằng một chiếc tầu cũ rích hồi hè năm ngoái.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.