Hôm nay,  

Pakistan, Ấn Hòa Dịu, Hợp Tác

07/05/200300:00:00(Xem: 4444)
ISLAMABAD - Thủ Tướng Jamali hôm thứ ba tán thành việc tái lập toàn diện các liên lạc về du lịch và thể thao với lân bang hạt nhân Nam Á là Aán Độ như là tiền đề cho cuộc đàm phán nhằm giải quyết các bất đồng giữa 2 nước về chủ quyền lãnh thổ Kashmir.
Đáp ứng lời loan báo của Thủ Tướng Vajpayee trong tuần qua về bình thường hóa ngoại giao và tái lập quan hệ hàng không thương mại, Thủ Tướng Jamali nói rằng việc mở ra cuộc thảo luận nghiêm trang về nguyên tử và chiến lược ổn định Nam Á, gồm cuộc tranh chấp vể Kashmir, là việc rất quan trọng đối với 2 nươc - ông Jamali tuyên bố "Hi vọng của tôi là Aán Độ nắm bắt cơ hội này, gạt bỏ quá khứ để bươc tới".

Thủ Tướng Jamali cũng thông báo phóng thich các ngư phủ Aán Độ bị bắt như là 1 hành động tỏ thiện chí.
Thứ Trưởng ngoại giao Hoa Kỳ Richard Armitage, sẽ tới Pakistan tối Thứ Tư, đã lên tiếng ca ngợi các nỗ lực hòa giải giữa 2 quốc gia có vũ khí nguyên tử và cho biết Washington không có ý định điều giải - nhưng, giới phân tich tin rằng biến chuyển tại tiểu lục địa Nam Á là kết quả của áp lực của Hoa Kỳ.
Hôm thứ ba, Thủ Tướng Jamali cho biết ông sẽ du hành New Dehli nếu Thủ Tướng Vajpayee chưa tiện sang Islamabad như ông đã mời trong tuần qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.