Hôm nay,  

Bác Lhq, Mỹ Ngỏ Ý Muốn Nato Kiểm Soát Vũ Khí Độc Ơû Iraq

21/04/200300:00:00(Xem: 4608)
MILAN - Một viên chức Hoa Kỳ cao cấp trả lời phỏng vấn cho biết có thể thanh tra LHQ sẽ không trở lại Iraq công tác, Hoa Kỳ gợi ý muốn NATO thay thế làm việc kiểm tra vũ khí tại Iraq.
THứ Trưởng ngoại giao Mar Grossman cũng tuyên bố với tờ báo Corriere della Sera rằng kế hoạch cấm vận của LHQ cưỡng đặt sau cuộc xâm lăng Kuwait năm 1990 là không còn chính đáng, cần giải tỏa ông nhấn mạnh "hiện tình Iraq đã thay đổi hoàn toàn".
Được hỏi rằng thanh tra vũ khí có còn cần thiết tại Iraq hay không, THứ Trưởng Grossman trả lời "Hoa Kỳ không gạt bỏ việc đó" và cho biết Thứ Trưởng quốc phòng Paul Wolfowitz đã gợi ý NATO can dự vào công tác kiểm tra vũ khi Iraq.

Về cấm vận, Thứ Trưởng Grossman nói thêm rằng Iraq đã có tự do và có khả năng trở lại nền kinh tế thị trường, chương trình đổi dầu nuôi ăn 60% dân số Iraq mãn hạn ngày 3-6, vào thời điểm ấy LHQ phải quyết định nhanh chóng, vì cấm vận không còn chính đáng.
Theo ông, vào luc này Hoa Kỳ và LHQ không nên kiểm soát tài nguyên dầu hỏa của Iraq, mục tiêu cần thiết là 1 chính quyền tạm càng sớm càng tốt, người Iraq có khả năng tự cai trị.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.