Hôm nay,  

Hy Vọng Kinh Tế Hậu Chiến Khởi Sắc, Nhưng Hơi Chậm

20/04/200300:00:00(Xem: 4019)
WASHINGTON -- Hy vọng kinh tế sẽ vươn lên sau khi dứt chiến tranh không nhiều lắm vì nhiều yếu tố: khả năng kinh tế Mỹ đã quá sức, nợ nần tiêu thụ nhiều, thị trường quốc tế yếu, và thiếu niềm tin đối với thị trường chứng khoán Wall Street. Đó là nhận định của Ken Peng, chuyên viên phân tích kinh tế của Citigroup viết trên báo Christian Science Monitor.
Kinh nghiệm cho biết sau thời chiến lúc nào kinh tế cũng có khuynh hướng vươn lên. Người dân Mỹ không còn dán mắt vào truyền hình để theo dõi chiến sự mà bung ra ngoài xài phí. Các công ty vì vậy sẽ tăng sản xuất và việc buôn bán sẽ mạnh hơn. Kinh tế sẽ có thể phát triển vào nửa năm nay. Tổng sản lượng dự đoán tăng từ 3 lên 4%. Và kinh tế có thể khá hơn nữa, mức phát triển có lẽ lên 5 đến 6%, theo ước đoán của các chuyên viên kinh tế Ngân hàng Well Fargo. Tiên đoán giải thích tại sao thị trường chứng khoán có vẻ ổn định khi Mỹ tung quân vào Iraq.

Nhưng hy vọng phát triển kinh tế còn phải chờ một thời gian khá lâu mới thành hiện thực. Các công ty phải chờ chứng khoán của mình tăng và còn mất thời giờ mua và thiết trí trang thiết bị, chuẩn bị nhơn công mới sản xuất được. Các công ty ít khi vội vã thuê mướn mặt bằng nhà xưởng để thiết trí dây chuyền sản xuất ngay, mà thường lo xây cất theo nhu cầu của mình. Điều đó sẽ thúc đẩy ngành địa ốc và xây dựng phát triễn nhưng sản xuất cũng phải chờ thêm một thời gian nữa. Do vậy hy vọng kinh tế vươn lên sau chiến tranh là có nhưng còn lâu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.