Hôm nay,  

Mỹ Lo Sợ: Vi Khuẩn Độc Iraq Bị Trộm

20/04/200300:00:00(Xem: 4033)
BAGHDAD, Iraq -- Các vi khuẩn nguy hiểm của các loại bệnh dịch tả, sốt đen (black fever), HIV (gây bệnh AIDS), sốt tê liệt và viêm gan có thể đã bị thất lạc trong các màn chôm đồ hôi của tại sở phòng chống bệnh Iraq, theo tin ABC News.
Quân đội Mỹ bày tỏ lo ngại là các vi khuẩn này có thể bị dùng làm vũ khí độc.
Ký giả Brian Ross của ABC tiết lộ rằng các khoa học gia tại Phòng Thí Nghiệm Y Tế Trung Ương của Baghdad lo ngại là nhiều vi khuẩn bị trộm lấy.
Họ nói là bọn hôi của đã khiêng đi các máy lạnh chứa đầy vi khuẩn giết người hồi thứ sáu qua, nhưng họ không rõ là những gì thực sự mất đi.
Hóa học gia Rasa Al-Alaq nói, “Chúng trong các bình chứa, vậy mà tất cả đều bị khiêng đi -- cả vi khuẩn dịch tả, AIDS và sốt đen. Các vi khuẩn thì mất rồi, bây giờ không biết chúng sẽ chạy tới đâu.”

Các khoa học gia nói họ không biết ai lấy đi các thứ này, mà cũng không biết là do người khiêng tủ lạnh lấy đại đi, hay là do các khoa học gia độc ác nào cố ý lấy.
Giám đốc Phòng này là Mounier Kuba trách lính Mỹ, “Người Mỹ không nên bảo vệ Bộ Dầu Hỏa, lý ra họ phải bảo vệ các cơ sở y tế trước.”
Phòng lab này bị khám xét bởi LHQ gần nhất là ngày 30-12. Không thấy vũ khí vi trùng nào, nhưng Mỹ vẫn nghi ngờ là Bộ Y Tế Iraq liên quan tới chương trình vũ khí vi trùng Iraq.
Hiện các nhân viên đang lùng bắt các thú vật dùng thí nghiệm đang xổng chuồng chạy khắp tòa nhà. Một tấm bảng mới mang dòng chử Ả Rập, “Tránh xa, cực kỳ nguy hiểm. Phòng thí nghiệm có đầy các vi khuẩn.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.