Hôm nay,  

Anh: Nếu Saddam Còn Sống, Thì Vẫn Trốn Trong Iraq

15/04/200300:00:00(Xem: 4140)
WASHINGTON -- Vợ cả của Saddam Hussein được tin tưởng là đã thoát khỏi Iraq, theo lời các viên chức Mỹ hôm thứ hai.
Vài bản tin nói là bà Sajida Talfah đang ở Syria, theo lời các viên chức quốc phòng Mỹ giấu tên.
Một viên chức khác nói có tin bà đang ở nước khác, nhưng không cho biết ở nước nào.
Không rõ khi nào bà Sajida rời Iraq.
Bà là mẹ của Odai, Qusai -- 2 người con trai hung thần của Saddam -- và 3 người con gái: Raghad (mà Saddam cưng nhất); Rana và Hala. Saddam có 2 vợ, với người vợ sau, Saddam có 1 con trai còn nhỏ.
ANH: SADDAM NẾU CÒN SỐNG, VẪN CÒN Ở IRAQ
LONDON - Nước Anh tin rằng lãnh tụ Saddam Hussein và cac cộng sự viên thân tín còn ở trong nước, không được các lân bang dung chứa.
Bộ TRưởng quốc phòng Geoff Hoon tuyên bố "Trừ phi và cho tới khi chúng tôi biết rõ họ đã vượt biên giới, thì họ còn trong nước" - ông nói thêm "chúng tôi không có bằng chứng họ đã vượt biên giới, và như đã nói rõ từ trước, chúng tôi muốn thấy có sự hợp tác của các nước để điều ấy không xẩy ra".

Theo lời ông, ngày càng rõ là những kẻ trung thành của ông Saddam đã bị cô lập. Ông tiên đoán các nhân vật của chế độ sẽ quy hàng hoặc sẽ bị dân địa phương bắt, tiến trình ấy sẽ nhanh hơn trong những ngày sắp tới.
Bộ TRưởng Hoon cho biết việc ông Saddam bị bắt hay bị giết là quan trọng nhưng không phải là thiết yếu - ông giải thich "điều này không có nghĩa là chiến dịch Iraq sẽ kém thành công nếu điều ấy không xẩy ra".
TÂY BAN NHA TRỤC XUẤT 6 NHÀ NGOẠI GIAO IRAQ
MADRID - Chính phủ Tây Ban Nha đã hạ lệnh trục xuất 6 nhà ngoại giao Iraq sau khi viên trưởng phái bộ thú nhận có 1 kho súng đạn ở sứ quán.
Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Tây Ban Nha cho biết 6 nhà ngoại giao và 1 nhân viên tòa đại sứ Iraq đã nhận lệnh tống xuất hôm chủ nhật, kỳ hạn 72 giờ, lý do chính thức không được loan báo. Tuy nhiên, đại lý đại sứ và viên lãnh sự được lưu trú.
Theo các nguồn tin ngoại giao, hôm Thứ 6, viên đại lý đại sứ thông báo với Bộ ngoại giao Tây Ban Nha về 1 kho súng đạn tại sứ quán Iraq, cảnh sát đã tới thu giữ - Tây Ban Nha hiện là đồng minh thân cận của Hoa Kỳ trong việc tấn công giải giới chế độ Saddam, mặc dù đa số dân phản đối.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.