Hôm nay,  

Kết Quả Thăm Dò Học Trò Mỹ: 90% Nữ Sinh Ngán Kinh Doanh

03/11/200200:00:00(Xem: 4397)
Nhận thức về doanh nghiệp, cũng như ý muốn dung hòa giữa công việc và gia đình, đã khiến con gái dưới 20 tuổi không màng đến việc lấy kinh doanh làm nghiêp dĩ sau này.
Theo cuộc nghiên cứu học sinh trung học trên toàn quốc, công bố tuần qua, chỉ có 10% nữ sinh được thăm dò tỏ ý muốn đeo đuổi sự nghiệp trong ngành kinh doanh. 49% cho biết thích ngành y, luật và kiến trúc hơn.
Mối quan tâm chính của các em là sự dung hòa giữa công việc và gia đình, và có một sự nghiệp khả dĩ giúp đỡ được những người khác.
Các nhà nghiên cứu đã thăm dò trên 3.000 em gái dưới 20 tuổi, và trên 1.000 em trai đồng lứa từ lớp 7 đến 12, tại gần 30 trường học giữa tháng Tư và 7. 58% con trai thích mở công ty để kiếm tiền sánh với 42% con gái.
Theo bà Deborah Marlino, một trong những nhà nghiên cứu, chỉ có 11% con trai tỏ ý sẵn sàng bỏ sự nghiệp khi có gia đình. 97% con gái nghĩ là sẽ đi làm, nhưng 60% trong số đó cho biết sẳn sàng bỏ việc để săn sóc con cái.

Em Lindsey Tơmey nói là ngành kinh doanh có quá nhiều cạnh tranh. Không nên làm việc 14 tiếng một ngày, phải dành thì giờ để lo gia đình. Em nhấn mạnh: công việc không phải là đời sống cũa con ngưòi. Bà Marie Wilson, một nhà nghiên cứu khác đồng ý. Bà nói: các em gái được thăm dò đã quan sát người lớn gặp khó khăn trong việc săn sóc gia đình, nên bay giờ các em muốn làm khác đi. Các em nghĩ sẽ phải bỏ các nghề kinh doanh khi lập gia đình.
Các em trai không nghĩ như vậy. Các em quan sát cha và mẹ, và nhận ra ai là người phải săn sóc con cái trong nhà.
Với tin tức các vụ tai tiếng về kết toán, nhiều em được thăm dò đã hoài nghi về sự thành thật của giới cầm đầu công ty. 80% con gái cho biết các em không tin tất cả các công ty Mỹ đều có đạo đức. Vì vậy các em nghĩ là ngành kinh doanh có tính cách quá mạo hiểm, và không chắc chắn. Điển hình có thể là vụ thị trường chứng khoán suy sụp và vụ tai tiếng của công ty Enron. Một số các em trong cuộc thăm dò có cha mẹ đã bị mất việc do hậu quả các vụ kể trên.
Mặt khác, 73 % con gái nghĩ rằng việc giúp đỡ người khác là một điều hết sức quan trọng trong đời và trong sự nghiệp. Ngược hẳn lại, 75% con trai cho việc kiếm ra tiền là ưu tiên!

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.