Hôm nay,  

Từ Biển Mở Đường Bộ Chiến: Anh, Mỹ Sẽ Đổ Bộ Iraq Ào Aït

23/12/200200:00:00(Xem: 4278)
Israel Báo Động Toàn Dân Chuẩn Bị Chiến Tranh Giữa Tháng 1
BAGHDAD - Có tin Hoa Kỳ và Anh trong những ngày cuối tuần đang lập kế hoạch tấn công quy mô bằng các cuộc đổ bộ từ biển vào nếu chiến tranh chống Iraq bùng nổ - các nhà hoạch định chiến lược hi vọng làm giảm nguy cơ bị tấn công bằng vũ khí hóa học và vũ khí vi trùng đối với chiến sĩ.
Trong khi đó Israel đã gia tăng các biện pháp chuẩn bị - theo tin báo chí bản xứ, Israel sẽ phát lệnh báo động từ ngày 15-1, viới giả định rằng chiến tranh sẽ bùng nổ vào cuối tháng, sau kỳ hạn báo cáo HĐ Bảo An của các thanh tra (đã định là ngày 27-1). Israel đã dự định các cuộc tập trận chung với lực lượng Hoa Kỳ, và chỉ dẫn học trò sử dụng mặt nạ phòng hơi độc. Bộ Quốc Phòng Israel không bình luận.
Một nguồn tin Bộ QP Anh nói đang toan tính 1 cuộc đổ bộ tấn công lớn từ hướng Vịnh ở giai đoạn đầu trong cuộc chiến trên bộ - các nhà hoạch định thiên về giải pháp tấn công đổ bộ [từ Vịnh], một phần vì các khó khăn trong việc bảo vệ một đội quân bộ chiến lớn chống vũ khí hóa học và sinh học.

Một nguồn tin nói "Không lẽ để 200,000 quân ở 1 nơi và trở thành mục tiêu tấn công của địch"" - các lực lượng bộ chiến sẽ được huy động sau, sau khi các đơn vị đổ bộ đã mở chiến tuyến.
Ấn bản ngày chủ nhật của báo The New York Times đưa tin các điệp viên của CIA đang làm việc với các nhóm người Kurd ở miền bắc Iraq, và rằng "các nhà kế hoạch quân sự đã nhòm ngó nhiều nơi để xét khả năng dùng làm căn cứ.”
Các viên chức Israel cho biết khoảng 1000 quân Mỹ tới Israel trong vài ngày tới để tập trận với hỏa tiễn Patriot, loại vũ khí đã bắn hụt phần lớn 39 phi đạn Scud mà Iraq bắn sang Israel trong chiến cuộc Vùng Vịnh.
Từ đó tới nay, hỏa tiễn Pariot đã được điều chỉnh, trong khi Israel phát triển và bố trí hệ thống hỏa tiễn Arrow có khả năng nghênh cản phi đạn Scud ở độ cao nhiều hơn.
Ngoài ra, Tổng Giám Đốc Ronit Tirosh tại Bộ Giáo Dục cho biết nhà giáo đã được quân đội huấn luyện về cách tổ chức ứng phó 1 trận tấn công phi đạn trong giờ học.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.