Hôm nay,  

Đại Diện Palestine Trước Lhq: Do Thái Khủng Bố

27/03/200200:00:00(Xem: 3512)
BẮC KINH - Ngoại Trưởng Shimon Peres tuyên bố hôm thứ ba tại thủ đô Trung Quốc rằng ông thấy không có gì trở ngại để nhà lãnh đạo Palestine đi Beirut dự hội nghị nếu phiá Palestine đáp ứng các điều kiện ngưng bắn.

Ngoại Trưởng Shimon Peres mô tả sáng kiến hoà bình của Saudi Arabia là "viễn vông" nếu không có thương thảo giữa Israel và Palestine. Ông Peres trả lời báo chí bên ngoài nhà khach Điếu Ngư Đài tại thủ đô Bắc Kinh rằng "CHúng tôi phải điều đình, vấn đề chúng tôi nhận thấy ở sáng kiến của Saudi là chúng tôi không biết phải nói chuyện với ai".

Ngoại Trưởng Shimon Peres đoan quyết rằng Israel không tìm kiếm chiến thắng quân sự mà là thắng lợi về chính trị.

Cùng ngày, tại Geneva, bà Anan Ashrawi, đặc sứ của chủ tịch Arafat, phát biểu tại hội nghị thường niên của Cao Ủy Nhân Quyền LHQ rằng nhân dân Palestine đang bị vây, bị oanh tạc, bị pháo kich, bị ám sát và bị khủng bố bằng mọi cách, mọi quyền căn bản bị xâm phạm có hệ thống, mạng sống của họ bị hạ thấp.

Nữ sứ giả Ashrawi nói "hoà giải để 2 quốc gia chung sống hoà bình là mệnh lệnh của lịch sử" và bất cứ giải pháp nào đều phải bao gồm việc hồi hương người tị nạn Palestine, đồng thời chấm dứt việc kiến thiết các khu định cư lấn chiếm đất của phiá Israel.

Tin sau cùng trong ngày cho biết ông Arafat sẽ không đi dự hội nghị thượng đỉnh Ả Rập.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.