Hôm nay,  

Bush Ra Chiến Lược Bảo An Đối Phó Khủng Bố Nội Địa

17/07/200200:00:00(Xem: 4074)
WASHINGTON D.C. - Bạch Oác đã đưa hàng loạt Bộ Trưởng đi vận động Quốc Hội chấp thuận kế hoạch thành lập Bộ Nội An, và công bố chiến lược mới của TT Bush về đối phó với khủng bố bên trong các đường biên giới của Hoa Kỳ.

Chiến lược an ninh lãnh thổ, dày 100 trang, được các phụ tá TT xem trước, đã được TT Bush chính thức công bố hôm thứ hai.

Điều trần tại ủy ban Thượng Viện trong ngày hôm thứ ba có các ông Tommy Thompson, Bộ Trưởng y tế và nhân đạo - bà Ann Veneman, Bộ Trưởng nông nghiệp - ông Norman Mineta, Bộ Trưởng giao thông vận tải - và ông Spencer Abraham, Bộ Trưởng năng lượng.

Thư của TT Bush viết: "đây là chiến lược của quốc gia, không phải là chiến lược của liên bang" - mà theo lời ông là kết quả của 8 tháng tham khảo với mọi giới, kể cả với các gia đình nạn nhân của khủng bố.

Ông nói: chính phủ không có nhiệm vụ nào quan trọng hơn là bảo vệ đất nhà trước các trận tấn công tương lai, và cả nước chưa từng có sự chia sẻ hàm súc về viễn kiến về cách tốt nhất để đạt tới mục tiêu ấy.

Ở cấp liên bang, chiến lược mới cho phép mở rộng quyền điều động Vệ Binh quốc gia của chính phủ liên bang, tăng quyền cho TT chuyển giao tiền do Quốc Hội chuẩn chi để đối phó với các mối đe dọa khủng bố ở nội địa.

Ông Tom Ridge, Cục Trưởng an ninh lãnh thổ, kêu gọi cac nhà lập pháp xem lại vô số những sửa đổi trong kế hoạch thành lập Bộ Nội An.

Chiến lược an ninh của TT Bush bao gồm các điều luật mới về bảo mật, các biện pháp tống xuất ngoại kiều, phát triển thuốc chủng ngừa, kiếm soát biên giới chặt chẽ, tăng cường bảo vệ hạ tầng cơ sở như nhà máy điện, đuờng ống dẫn dầu.

Kế hoạch này cũng dự liệu trường hợp dùng quân đội để tổ chức các vùng cô lập khi có tấn công bằng vũ khí sinh học hay hóa học, và thành lập các "toán đỏ" có nhiệm vụ suy nghĩ như quân khủng bố để chỉ ra các điểm yếu hầu đề phòng quân khủng bố tấn công.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.