Hôm nay,  

Mỹ Hội Nghị, Ngừa Khủng Bố Bom Vi Trùng

27/03/200200:00:00(Xem: 3629)
ATLANTA - Hàng trăm viên chức y tế công cộng từ 4 phương tụ về thành phố Atlanta trong tuần này để họp hội nghị về nguy cơ khủng bố bằng vi trùng gây bệnh truyền nhiễm, qua các nguồn thực phẩm.

Theo các chuyên viên của hệ thống Trung Tâm Phòng Bệnh CDC, trụ sở Atlanta, quân khủng bố có thể mở trận tấn công bằng kỹ thuật sinh học rất nguy hiểm bằng cach nhắm đánh các hệ thống giao thông liên lạc quan yếu.

Bac sĩ James Hughes nói vụ Anthrax trong Muà Thu vừa qua cho thấy chúng ta chưa chuẩn bị thich ứng ngay cả đối với 1 vụ tấn công nhỏ.

Hội nghị thường niên năm nay của CDC tập trung thảo luận về Anthrax và vi trùng gây bệnh đậu muà, 2 tác nhân nguy hiểm nhất trong tai họa khủng bố.

Để đề phòng những vụ nguy hiểm hơn, CDC đã phân phối 980 triệu MK cho các Sở Y Tế tiểu bang và địa phương trong năm nay và năm tới để nâng cấp các phòng thí nghiệp và tu nghiệp nhân viên, hầu nhanh chóng nhận diện được bệnh than và bệnh đậu muà.

Bác sĩ Stanley Foster của trường đại học Emory, thành viên của đoàn công tac diệt bệnh đậu muà, cho biết chúng ta có thể dễ dàng có 100 triệu trường hợp nhiễm bệnh đậu muà và chết 20 triệu người.

Theo lời ông, Hoa Kỳ có thể phản ứng nhanh chóng, nhưng các nước khác sẽ bị thiệt hại nặng vì không có thuốc chủng ngừa và hệ thống y tế công cộng yếu kém.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.