Hôm nay,  

Thượng Viện Ok Lập Ban Điều Tra Về Sơ Hở Tình Báo Mỹ

26/09/200200:00:00(Xem: 4032)
WASHINGTON D.C. - Hôm thứ tư Thượng Viện biểu quyết với tỉ số phiếu 90/8, chấp thuận kế hoạch tổ chức 1 ủy ban điều tra độc lập để tìm hiểu các sơ hở của tình báo Hoa Kỳ, không báo trước được các trận tấn công khủng bố ngày 11-9.
Bản thảo về ủy hội điều tra 10 thành viên được đính kèm bản tu chính kế hoạch tổ chức Bộ Nội An đã bị trì hoãn nhiều tuần lễ vì tranh cãi về quyền hạn của ông TT đối với các công nhân viên của Bộ này.
Mặc dù còn một số bất đồng giữa bản thảo của Hạ Viện và đề nghị của Bạch Oác cần thương lượng, đã rõ là ủy hội điều tra độc lập sẽ ra đời. Nghị sĩ Joseph Leiberman, người đồng bảo trợ của nghị sĩ John McCain, nói "nếu chúng ta không tra xét lại những gì đã xẩy ra, thì không bao giờ tiến được về kiến thức và sự tự tin cần thiết để chấn chỉnh mọi việc".

TT Bush từng đe dọa sẽ dùng quyền phủ quyết bản thảo của các chính khach Dân Chủ về Bộ Nội An 170,000 công nhân viên, trong đó quy định ông TT không được quyền tuyển dụng, sa thải và điều động nhanh để kịp ứng phó nguy cơ khủng bố hay bãi miễn quyền điều đình cuả công nhân viên vì lý do an ninh quốc gia.
Tu chính của phe Cộng Hòa Thượng Viện, có 1 nghị sĩ Dân Chủ duy nhất ủng hộ, sẽ ban cấp cho ông TT nhiều phần quyền hành mong muốn nhưng đặt ra 1 loạt điều kiện đối với quyền của TT trong việc tước quyền thương lượng tập thể về điều kiện làm việc của khoảng 43,000 công nhân viên nghiệp đoàn. TT Bush vẫn cưỡng lại các nỗ lực của Thượng Viện - tối thứ ba, ông tuyên bố tại tiệc gây quỹ tài trợ tranh cử rằng "Có vẻ như Thượng Viện xoi mói đến từng sợi tóc trong vụ này" và ông liền nói thêm rằng "không phải tất cả các Nghị Sĩ, mà chỉ là 1 số vị".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.