Hôm nay,  

Du Kích Palestine Phục Kích, Giết 7 Israel Đi Xe Buýt

17/07/200200:00:00(Xem: 3895)
TÂY NGẠN - Một nhóm du kich Palestine ngụy trang bằng quân phục Israel đánh bom ven đường gần chiếc xe bus trực chỉ khu định cư Emmanuel và xả súng bắn số hành khach tìm đường thoát thân, gây thiệt mạng 7 người, trên 1 chục người bị thương. Các xạ thủ đang bị trực thăng Israel truy kich.

Vụ phục kich xẩy ra và giờ trước buổi họp tại New York của Bộ Tứ, gồm Hoa Kỳ, Liên Hiệp Aâu Châu, Tổng Thư ký LHQ và Nga nhằm tìm giải pháp chấm dứt 21 tháng bạo động tại Trung Đông.

Theo lời các nhân chứng, tổ phục kich Palestine gồm 3 người sau đó bỏ chạy về hướng thị trấn Nablus.

Nhóm Izzadine al-Qassam, cánh quân sự của tổ chức Hamas, đã nhận trach nhiệm vụ phục kich này với thông tấn xã Associated Press.

Theo đài truyền hình Abu Dhabi, chiến đoàn Tử Đạo cũng nhận trách nhiệm. Israel quy trách nhiệm cho chính quyền Palestine.

Khu định cư Emmanuel nằm giữa Nablus và Qalqilya, dân số vài ngàn, gồm đa số là tín đồ Chính Thống Giáo.

Trong khi đó thì tại Gaza, lực lượng Israel bắt giữ ít nhất 20 người Palestine tình nghi gần trại định cư Kfar Darom, tại địa phận dải Gaza. Kể từ trung tuần Tháng 6, quân đội Israel đã bắt hàng trăm người để thẩm vấn.

Đám đông thường dân Palestine xếp hàng dài chờ khám xét người và xe cộ tại nút chận Kfar Darom. Bạo động giảm bớt trong 3 tuần lễ qua, nhưng quân đội Israel báo tin còn tiếp tục khám phá các âm mưu đánh bom và cần tiếp tục khám xét.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.