Hôm nay,  

Y Tế Mỹ Còn Kỳ Thị Sắc Dân Thiểu Số

21/03/200200:00:00(Xem: 4166)
WASHINGTON D.C. - Các sắc dân thiểu số - cả da đen, dân gốc Mỹ La Tinh và dân gốc Á Châu - tại Hoa Kỳ được chăm sóc sức khoẻ với phẩm chất kém dân da trắng, dù là đối tượng của cùng 1 chương trình, trong các trường hợp nghêm trọng cũng như trong những dịch vụ thông lệ.

Bác sĩ Alan Nelson, chủ tịch Ủy Ban khảo sát của Viện Y Học, nói "Thử thách không còn ở việc bàn cãi, vì chứng cớ rất nhiều, mà là ở chỗ tìm chiến lược để tiêu trừ tình trạng đó".

Ông Nelson là 1 bác sĩ về hưu, cũng là tham vấn của Y Sĩ Đoàn và Hội Nội Khoa, là tác giả chính của phuc trình có tên "Điều Trị Không BÌnh Đẳng : đối đầu sự chênh lệch chủng tộc trong chăm sóc sức khoẻ".

Theo phúc trình không phải là đầu tiên về đề tài này, trong khi 100 người da trắng được thông động mạch chủ, chỉ có 74 người da đen nhận được thủ thuật này.

Khảo sát với 11,000 bệnh nhân ung thư phổi, tỉ lệ được giải phẫu là 76% ở người da trắng và 64% ở thành phần da đen. Ngoài ra, trong số trên 15,500 trường hợp cấu cứu, bệnh nhân da đen bị từ chối cao gấp rưỡi người da trắng. Phúc trình của bác sĩ Alan Nelson được thực hiện theo yêu cầu của Quốc Hội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.