Hôm nay,  

Mỹ Cần Kế Hoạch Kỹ Thuật: Giảm Tổn Hại Do Khủng Bố

26/06/200200:00:00(Xem: 3902)
WASHINGTON D.C. - Hoa Kỳ cần có chương trình chống khủng bố tỉ mỉ, để bảo vệ các dịch vụ quan yếu, từ phân phối năng lượng cho tới các hệ thống thông tin, và y tế khẩn cấp, theo phân tich của Viện Khoa Học Quốc Gia (NAS).

Phúc trình của cơ quan này, công bố trong ngày Thứ 2, cung cấp 1 phóng đồ về sử dụng khoa học kỹ thuật để làm hạ giảm các tổn hại do các trận tấn công khủng bố gây ra.

Ông Lewis M. Branscomb, khoa học gia của trường đại học Havard, đồng chủ tịch của NAS, nói : chúng ta phải hình dung ra tất cả những phương cách quân khủng bố có thể tấn công chúng ta, để tước của chúng những chọn lựa đó.

Phúc trình trên đã xét tới các nguy cơ từ vũ khí nguyên tử và phóng xạ cho tới những âm mưu tấn công hệ thống sức khỏe và nông nghiệp, hóa chất và chất nổ, những chỗ yếu của hệ thống tin học, năng lượng và giao thông vận tải.

NAS là 1 tổ chức độc lập được Quốc Hội thuê cung cấp tham vấn về khoa học cho chính phủ. NAS bắt đầu cuộc khảo sat ngay sau biến cố 11-9, tập hợp các nhà khoa học, kỹ sư, bác sĩ, chuyên viên chống khủng bố, chuyên viên giải trừ quân bị của Viện, và của Học Viện Quốc Gia Công Nghệ, Viện Y Học và Hội Đồng Nghiên Cứu Quốc Gia

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.