Hôm nay,  

Mỹ Bắt 1 Nghi Can Al Qaeda Tính Nổ Bom Phóng Xạ Ơû Mỹ

11/06/200200:00:00(Xem: 4159)
MOSCOW - Bộ Trưởng tư pháp John Ashcroft hôm thứ hai báo tin 1 nghi can có quan hệ với tổ chức khủng bố Al-Qaeda âm mưu chế tạo bom bẩn (bom nhồi phóng xạ) để thực hiện 1 trận tấn công tại Hoa Kỳ, có thể nhắm vào thủ đô Washington, đã bị bắt.
Nghi can tên Abdullah Al Mujahir, cũng có tên khác là Jose Padilla, đã bị quân đội giam giữ, và bị đối xử như là quân thù.

Loan báo tin trên qua làn sóng truyền hình từ thủ đô Nga, Bộ Trưởng Ashcroft cho biết Mujahir bị bắt ngày 8-5 khi đương sự đáp phi cơ từ Pakistan tới phi trường O'Hara (Chicago).

Chính phủ Hoa Kỳ phát giác sự nghi ngờ về những kế hoạch của Mujahir thông qua nhiều nguồn tin.

Một viên chức Hoa Kỳ cao cấp xin giấu tên nói : Mujahir được Al-Qaeda huấn luyện kỹ thuật bom ở Afghanistan và Pakistan.

Theo tin từ Ngũ Giác Đài, sáng nay Mujahir đã được Bộ Tư Pháp giải giao tới nhà giam của hải quân ở Chaleston (tiểu bang South Carolina).

Theo tiết lộ của Bộ Trưởng Ashcroft, Mujahir từng ở tù tại Hoa Kỳ hồi đầu thập niên 1990, sau đó đi Afghanistan và Pakistan tìm gặp các viên chức Al-Qaeda trong năm 1991. Một nguồn tin khác cho biết Muhajir từng là 1 thành viên trong bang du đãng ở Chicago và đã cải đạo theo Hồi Giáo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.