Hôm nay,  

2 Biệt Kích Mỹ Bị Trúng Đạn Trong Khi Dò Tin Tình Báo

20/08/200200:00:00(Xem: 4276)
A Phú Hãn Mừng Lễ Độc Lập: Xe Tăng, 5000 Lính Diễn Hành
BAGRAM - Đại Tá Roger King, phát ngôn viên căn cứ quân sự Hoa Kỳ tại Bagram, loan báo 2 quân nhân thuộc lực lượng hành quân đặc biệt của Hoa Kỳ bị thương trong lúc tuần thám thu thập tin tình báo tại miền trung Afghanistan.
Ông cho biết 1 quân nhân trúng đạn ở bắp chân, người kia trúng đạn ở đùi hồi sáng sớm chủ nhật trong tỉnh Uruzgan - 2 người đang được cứu chữa tại Bagram, chờ thương thế ổn định sẽ được chuyển sang quân y viện tại Đức.
Chưa rõ phe nào bắn lính Mỹ. Cũng liên quan tới cuộc tuần thám kể trên, 4 người tình nghi bị bắt để thẩm vấn.
Trong khi đó, hàng ngàn cư dân thành phố Kandahar phất cờ và reo hò khi 5000 chiến sĩ, ban quân nhạc và xe tăng diễn hành đánh dấu lễ Độc Lập đầu tiên kể từ 2 thập niên.
Tỉnh Trưởng Gul Agha Sherzai đứng trên khán đài tuyên bố rằng trong lương lai sẽ không phô trương súng đạn mà là những thành tựu về phát triển, về những trường học mở rộng cửa, và về cảnh sống thanh bình.

THị TRưởng Abdul Popal cho biết: chính quyền tổ chức lễ Độc Lập để chứng minh rằng không còn al-Qaeda và Taleban, địa phương này đã có an ninh tốt vào bậc nhất trong vùng.
Tuy vậy, cảnh sát lập các nút chận khắp nơi, khám xét kỹ lưỡng tìm súng đạn.
Afghanistan được Anh Quốc trao trả độc lập năm 1919.
Tại thủ đô Kabul, chế độ Taleban hồi sinh lễ Độc Lập năm 2000. Các nhà lãnh đạo Afghanistan tuần qua loan báo hủy bỏ chương trình duyệt binh vì lý do khó khăn về ngân sách.
Ngoài ra, an ninh cũng là điều quan ngại kể từ sau vụ PTT Abdul Kadir bị ám sát. Lễ Độc Lập tại Kabul hôm thứ hai được thu nhỏ tại sân vận động. TT Hamid Karzai, các thành viên Nội Các và cựu hoàng chứng kiến cuộc diễn hành của các hội đoàn, trương học và câu lạc bộ thể thao - nhân dịp này ông Karzai hiệu triệu quốc dân chung sức trong sứ mạng gìn giữ vĩnh cửu cuộc sống tự do.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.