Hôm nay,  

33 Triệu Cán Bộ Viên Chức Trung Quốc Buộc Về Hưu Non

17/03/200200:00:00(Xem: 4179)
Theo tin của tở Nhân Dân nhật báo, ngày 3/9/2002, tuổi trung bình của nhân công trung quốc tự ý về hưu đã sụt xuống lứa tuổi 51 theo như so sánh với lứa tuổi 52 trong năm 2000, theo như báo cáo của Zhang Zuoji, bộ trưởng An ninh Lao động và Xã hội của Trung quốc.

Đây là hậu quả của chính sách cho về hưu sớm của các xí nghiệp nhà nước của Trung quốc.

Số người bị bất đắc dĩ hồi hưu đã gia tăng, chiếm khoảng hai triệu người kể từ năm 1999, theo như so sánh với số khoảng bẩy trăm đến tám trăm ngàn người bị về hưu trong những năm trước.

Trung quốc đã bắt buộc công nhân của các xí nghiệp bị phá sản và một số lãnh vực công nghiệp phải về hưu sớm, nhưng không theo chính sách cộng sản là làm việc theo khả năng, hưởng theo nhu cầu. Con số công nhân phải bị về hưu đã gia tăng lên hai triệu người hồi năm 1999 theo như so sánh trước đây hàng năm có khoảng từ 700 ngàn cho tới 800 ngàn người hồi hưu.

Việc về hưu non đã được các xí nghiệp bị phá sản đặc biệt khuyến khích, trong đó có ngành dệt. Về ngành hầm mỏ, tài nguyên của Trung quốc hiện nay đã bị cạn, các nam nhân công bị bắt buộc phải hồi hưu sớm vào tuổi 45, thường những công nhân hầm mỏ này xin về hưu vào tuổi 60.

Theo thống kê năm 2001 của Trung quốc, có 31 triệu người phải về hưu , tổng số tiền hưu mà nhà nước Trung quốc phải chi ra là 24,7 tỷ Mỹ kim cho năm 2001.

Trong năm nay, số người bắt buộc phải hồi hưu là trên 33 triệu người, trong khi nhu cầu của dân Trung quốc đang đi lên hầu bắt kịp với các quốc gia tiền tiến trên thế giới.

Dự trù của Chính phủ Trung quốc trong năm nay, chính phủ sẽ cho trên 33 triệu nhân công về hưu bất đắc dĩ trước cảnh vật giá đang leo thang tại Trung quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.