Hôm nay,  

Cia, Fbi Ra Quốc Hội Để Tự Biện Hộ

05/06/200200:00:00(Xem: 3978)
WASHINGTON D.C. - Hôm thứ ba, 2 ủy ban tình báo của lưỡng viện QH Hoa Kỳ họp kín để đào sâu về những thiếu sót của CIA và FBI trước ngày xẩy ra biến cố 11-9. Cả 2 cơ quan này hồi Tháng 1-2000 cùng biết rằng không tặc Khalid Almidhar (trong vụ 11-9) sẽ dự 1 phiên họp của các đội viên Al-Qaeda.
Ông Cofer Black, cựu chỉ huy chống khủng bố của CIA, sẽ là nhân chứng đầu tiên trong các cuộc điều trần ngày Thứ 5 tuần này. Các nguồn tin chính phủ cuối tuần qua cho hay CIA biết tin quan trọng về các không tặc tương lai Almihdhar và Alhazmi. 2 tên này dự phiên họp giữa Tháng 1-2000 ở Malaysia. Có những nguồn tin tranh cãi rằng CIA giấu FBI những thông tin trên.

Một viên chức CIA lại nói đã thuật cho 2 viên chức FBI biết về trường hợp Almihdhar. Nhưng, cả 2 cơ quan không coi là quan trọng đủ mức để báo động các cơ quan để theo dõi. Chỉ 3 tuần sau trận tấn công 11-9, tên 2 người này mới được đưa vào danh sách theo dõi của Sở Di Trú và Bộ Ngoại Giao, khi họ đã nhập cảnh nước Mỹ rồi. Thật vậy, Almihdhar đã xuất nhập nước Mỹ 5, 6 lần.
Tốâi qua, cơ quan FBI từ chối bình luận, và cho biết giám đốc Robert Mueller không lưu ý tới việc đổ lỗi cho nhau. Mặt khác, trong 1 cuộc phỏng vấn của báo The New York Times, TT Ai Cập Hosni Mubarak cho hay 1 tuần trước vụ 11-9, tình báo Ai Cập đã báo cho Hoa Kỳ biết Al-Qaeda đang chuẩn bị tấn công, mục tiêu không rõ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.