Hôm nay,  

Pakistan: Không Khởi Chiến; Aán: Phải Ngưng Xâm Nhập

05/06/200200:00:00(Xem: 3764)
ALMATY - Thủ Tướng Vajpayee lập lại rằng Ấn Độ chỉ hòa đàm với lân quốc Pakistan về Kashmir khi các hoạt động xâm nhập chấm dứt. Cũng tại hội nghị an ninh Trung Á, TT Pakistan cả quyết rằng Islamabad sẽ không khởi chiến - ông nói : Pakistan không muốn chiến tranh, nhưng nếu bị buộc phải đánh nhau, sẽ tự vệ với tất cả quyết tâm và sức mạnh.
Nhà lãnh đạo quân nhân của Pakistan nhận rằng căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan đã gây ra những lo ngại sâu xa ở Nam Á và thế giới. Gián tiếp phủ nhận Pakistan ám trợ quân khủng bố vượt biên giới, Tướng Musharraf nói "Pakistan không để cho lãnh thổ cuả mình bị sử dụng vào các mục đích khủng bố ở bên trong hay ngoài biên giới.

Chưa rõ các ông Musharraf và Vajpayee sẽ nói chuyện trực tiếp với nhau hay không, trong khi TT Putin và chủ tịch Giang đã dự liệu các cuộc hội đàm riêng rẽ với 2 nhà lãnh đạo Ấn Độ và Pakistan. Theo nhận xét của giới quan sát, TT Mushsarraf và và Thủ Tướng Vajpayee đều cần giữ quân bình giữa nhu cầu xoa dịu giới diều hâu trong nước và tránh chiến tranh.
Vài ngày tới, Bộ Trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Donald Rumsfeld tới Ấn Độ và Pakistan, nối tiếp chuyến đi của Thứ Trưởng Paul Wolfowitz trong nỗ lực giải hòa của Washington. Hoa Kỳ, Nhật và Australia tham dự hội nghị Almaty với quy chế quan sát viên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.