Hôm nay,  

Nhật: 2 Triệu Hạc Giấy Mừng; Nam Hàn: World Cup Hết Lo

20/04/200200:00:00(Xem: 4224)
TOKYO - Trẻ em Nhật Bản đã góp công làm 2 triệu con hạc bằng giấy mừng giải World Cup tại thành phố Yokohama, khi trận chung kết cuối cùng diễn ra vào ngày 30-6.

Trong dự án có tên "đôi cánh của giấc mơ", học sinh từ 6 đến 8 tuổi xếp giấy làm thành con hạc để phóng bay trên sân vận độ sau trận đấu cuối cùng của World Cup. Người Nhật coi hình ảnh con hạc giấy là biểu tượng của hòa bình và trường thọ. Một số người tin rằng hạc giấy có khả năng biến giấc mơ thành sự thực.

Trong khi đó tại Seoul, Liên Đoàn Túc Cầu Thế Giới (FIFA) hài lòng về công tac chuẩn bị giải World Cup tại Nam Hàn, sau các cuộc thanh tra vừa qua.

Giám đốc điều hợp của FIFA mô tả phẩm chất của các sân bóng là lý tưởng đối với các cầu thủ, khán giả cũng như truyền thông - tốt đẹp như ở 1 hành tinh khác.

Trong 3 ngày thị sát 10 sân vận động tại các thành phố Seoul, Incheon, Suwon, Jeju, Ulsan và Gwangju, 3 viên chức cao cấp FIFA cũng đã thảo luận với các viên chức Nam Hàn về công tác an ninh đề phòng khủng bố và bạo động.

Ông Walter Gagg, giám đốc an ninh của FIFA, cũng bất ngờ thông báo rằng vào ngày 18-12, đội bóng gồm các siêu sao World Cup sẽ so tài với đội Real Madrid tại thủ đô Tây Ban Nha nhân dịp kỉ niệm ngày thành lập FIFA.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.