Hôm nay,  

Bosnia: Al Qaeda Tính Nổ Sứ Quán Mỹ Đóng Cửa

25/03/200200:00:00(Xem: 3899)
SARAJEVO - Toà Đại Sứ Hoa Kỳ tại Sarajevo đóng cửa hôm Thứ Tư vì có nguy cơ bị tấn công.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao tại Washington cho biết sứ quán này đóng cửa đến hết cuối tuần, và các biện pháp an ninh được xem xét để quyết định mở của lại ngày Thứ 2 hay không.

Một viên chức cao cấp Bosnia cho biết Al-Qaeda mưu tính tấn công người Mỹ ở Bosnia sau 1 phiên họp ở Sofia, thủ đô Bulgaria.

Theo lời viên chức trên, tin tình báo về phiên họp đó đã gây ra 1 phiên họp khẩn cấp của chính phủ BOsnia Herzegovina tối Thứ 5 để thảo luận về mối nguy đe dọa sứ quán Mỹ và sứ quán của một số quốc gia Tây Phương.

Tại hội nghị Sofia, các đội viên Al-Qaeda quyết định sẽ xảy ra cho người Mỹ điều tương tự ở New York hồi Tháng 9-2001. Các viên chức Ngũ Giác Đài nói không có tin về một nguy cơ Al-Qaeda rõ rệt ở Bosnia. Bộ Ngoại Giao Bosnia nói không hay tin.

Hôm Thứ 3, cảnh sát báo tin bắt Munib Zahiragic, công dân Bosnia đứng đầu chi nhánh của tổ chức Hồi Giáo BOsnia Ideal Furure (còn có tên khác là Benevotential International Foundation), bắt 1 số vũ khí, kế hoach làm bom, bẫy nổ, và sổ thông hành giả.

Trong khuôn khổ cuộc chiến chống khủng bố, hồi đầu năm, chính phủ Bosnia ra lệnh điều tra các tổ chức từ thiện Hồi Giáo, và cách đây 2 tuần nhận thấy có những ngân khoản thất thoát từ 3 nhóm, trong số này có Benevolential.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.