Hôm nay,  

Kinh Tế Mỹ Bùng Nổ Trở Lại Vào Giữa Năm 2002

28/11/200100:00:00(Xem: 3906)
WASHINGTON D.C. - Giai đoạn suy thoái hiện nay của nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ chấm dứt vào Tháng 3 năm tới, theo tiên đoán của ông Gerald Cohen, kinh tế gia của công ty tài chánh Merril Lynch (New York).

Ông Cohen còn tin rằng kinh tế Hoa Kỳ sẽ bùng nổ mạnh trở lại trong hạ bán niên 2002. Ông David Wyss, kinh tế gia của Standard & Poor, cũng nhận định rằng đợt suy thoái hiện nay không kéo dài, mà dịu nhẹ, tổng sản lượng nội địa chỉ sút giảm 1%, so với 10 đợt suy thoái trước có tỉ lệ sút giảm trung bình là 2.5%.Ông Cohen tiên đoán kế hoạch kich thich kinh tế sẽ tạo ra tỉ lệ tăng trưởng 5% trong 6 tháng cuối năm 2002.

TT Bush đã hô hào Thượng Viện hành động nhanh chóng để ông có thể ký ban hành trước Lễ Giáng Sinh. hôm thứ hai, Sở Nghiên Cứu Kinh Tế Quốc Gia, viết tắt NBER, chính thức tuyên bố rằng suy thoái đã bắt đầu từ Tháng 3-2001. Ủy Ban 6 kinh tế gia này cho biết Hoa Kỳ đã tránh được suy thoái nếu không xẩy ra biến cố 11-9.

Bộ Trưởng Thương Mại Don Evans nói "Dân Mỹ chẳng cần tới các học giả mới biết rằng họ đang trải qua 1 thời kỳ khó khăn". Nhưng, chính phủ Bush cũng sử dụng thông báo của NBER để tạo áp lực trên các nghị sĩ Dân Chủ để sớm có thoả hiệp về kế hoạch kich thich kinh tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.