Hôm nay,  

Đồng Yen Sụt Giá So Với Đô, Canon Giảm Mức Lời Dự Đoán

31/07/200200:00:00(Xem: 4004)
TOKYO (Reuters) - Công ty Canon Inc., chuyên làm dụng cụ văn phòng và máy ảnh, đã giảm bản tiên đoán lợi nhuận năm nay hôm thứ năm vì lý do đồng yen Nhật vững mạnh hơn, nhưng hãng vẫn hy vọng có mức lời kỷ lục trong năm thứ 3 liên tục nhờ thương vụ máy ảnh số tự và máy in mạnh mẽ.

Công ty lơn nhất Nhật Bản về chế tạo máy chụp copy và máy in văn phòng nói là hy vọng tổng lợi nhuận lên tới 168 tỉ đồng yen (1.40 tỉ đô la) trong năm 2002, so với mức tiên đoán hồi tháng 4 là 178 tỉ yen.

Như thế vẫn còn cao hơn mức lợi nhuận kỷ lục 167.56 tỉ yen hồi năm 2001.

Việc giảm mức lời một chút có hơi ngạc nhiên bởi vì thị trường trước đó mong đợi đồng yen mạnh đối với đồng đô la sẽ làm hại lợi tức của Canon, công ty có hơn 70% thương vụ là ở hải ngoại.

Giám đốc Roshizo Tanaka của Canon nói trong buổi họp báo rằng Canon đã hạ thấp tỉ suất đô la ước đoán từ 130 yen xuống còn 115 yen, khoảng cách này đã làm biến mất số thu ước tính 85 tỉ yen cho nửa sau của năm.

Tuy nhiên, ông nói việc đồng yen mất giá sẽ một phần được bù lại nhờ thương vụ mạnh mẽ với các sản phẩm mới mà Canon sẽ tung ra cuối năm nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.