Hôm nay,  

Bush Cải Tổ Trợ Cấp Xã Hội: Cho Welfare, Làm 40 Giờ/tuần

26/02/200200:00:00(Xem: 3882)
Khuyến khích các bà mẹ độc thân nên kết hôn để nhẹ gánh trợ cấp
WASHINGTON D.C. - Kế hoạch trợ cấp xã hội của TT Bush sẽ chú trọng vào nỗ lực đưa giới thụ hưởng trợ cấp xã hội vào việc đi học và huấn nghệ, cũng như khuyến khich các bà mẹ độc thân kết hôn.
Trong diễn văn soạn sẵn về đề tài này, TT Bush nói "chúng ta cảm thấy phấn khởi nhưng chưa đủ hài lòng về kết quả của chương trình cải tổ kế sách trợ cấp xã hội". Theo lời ông, tỉ lệ trẻ em thiếu nghèo còn cao lắm, rất nhiều gia đình ở tình trạng mong manh dễ tan vỡ, nhiều người chưa tìm việc làm và tìm ra mục đích mà việc làm mang lại.
Theo luật hiện hành, giới nhận trợ cấp xã hội phải tham dự vào hoạt động việc làm, làm việc ít nhất 30 giờ hàng tuần, và các tiểu bang phải đạt chỉ tiêu đưa 50% đối tượng hưởng trợ cấp vào thị trường lao động.

Các viên chức Bạch Ốc cho biết kế hoạch mới của TT Bush tăng giờ làm việc của người hưởng trợ cấp lên 40 giờ hàng tuần, nhưng cũng giao cho các tiểu bang dạy học hoặc huấn nghệ cho họ 16 giờ mỗi tuần, tỉ lệ người hưởng trợ cấp tham gia hoạt động việc làm tăng tới 70 % vào năm 2007.
Tại Bạch Ốc, hôm thứ hai TT Bush nói với các Thống Đốc tiểu bang rằng để chương trình cải tổ trợ cấp xã hội có kết quả, cần có sự linh động ở các tiểu bang, và thừa nhận rằng các đối tượng có nhu cầu học hoặc cai nghiện ma túy.
TT Bush cũng lập ngân sách 300 triệu MK, gồm 200 triệu của liên bang, để khuyến khich các bà mẹ độc thân tái hôn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.