Hôm nay,  

Bà Clinton Lên Aùn Arafat: Bất Lực, Kém Thiện Chí

24/02/200200:00:00(Xem: 3906)
JERUSALEM (Reuters) - Thượng Nghị Sĩ Hoa Kỳ Hillary Clinton nói trong chuyến viếng thăm đoàn kết với Do Thái hôm thứ bảy rằng Chủ Tịch Yasser Arafat của Palestine là một lãnh tụ thảm bại, không có khả năng hay là không có thiện chí ngăn chận khủng bố chống Do Thái.
Trong bài diễn văn đọc trước Hội Nghị Các Chủ Tịch Các Hội Đoàn Mỹ Gốc Do Thái (CPMAJO), cựu đệ nhất phu nhân đổ tội cho Arafat làm sụp đổ các nỗ lực hòa bình mà chồng bà, Bill Clinton, đã thúc đẩy khi ông còn làm tổng thống.
Chưa có phản ứng trực tiếp naò từ phía Palestine đối với lời bàn của bà Hillary.
Chuyến đi của bà Hillary nhằm thúc đẩy kỹ nghệ du lịch tới Do Thái.
Arafat đã công khai xin tất cả dân Palestine tôn trọng lời kêu gọi ngưng bắn của ông.

Do Thái đã cô lập Arafat trong khu tổng hành dinh Palestine ở West Bank từ tháng 12, với các chiếc xe tăng vây khu này, điều mà các viên chức Palestine nói là ngăn trở khả năng của Arafat trong việc ngăn chận bạo động.
Bà TNS Hillary Clinton, có trong vùng bầu cử của bà một cộng đồng gốc Do Thaí đông đảo, đã chọc giận nhiều người Do Thái trong chuyến viếng thăm tiền bầu cử tới Do Thaí và lãnh thổ Palestine năm 1999, khi bà lắng nghe lịch sự trong lúc vợ của Arafat tố cáo Do Thái sử dụng hơi độc chống dân Palestine.
Sau đó thì bà Hillary mới nói là nhận xét của bà Arafat vô căn cứ và kích động.
Hôm chủ nhật, bà Hillary đã viếng thăm 1 tiệm pizza ở Jerusalem, nơi một dân Palestine đánh bom tự sát hồi tháng 8, và sẽ họp bàn với Thủ Tướng Ariel Sharon.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.