Hôm nay,  

Arafat Đi Thăm Dân, Hứa Sẽ Lập Quốc Palestine

14/05/200200:00:00(Xem: 4437)
BETHLEHEM - Lãnh tụ Palestine Yasser Arafat hôm thứ hai đi quan sát các thành phố còn nguyên dấu vết của chiến trận ở Tây Ngạn, vài giờ sau khi đảng Likud biểu quyết không bao giờ chấp nhận sự thành lập quốc gia Palestine. Cuộc biểu quyết tối chủ nhật của đại hội đảng Likud đánh dấu thắng lợi của cựu Thủ Tướng Benjamin Netanyahu so với Thủ Tướng Sharon trong cuộc tranh giành ngôi vị lãnh tụ đảng và cũng là 1 bước lùi của triển vọng tái lập hòa bình Trung Đông.
Hôm thứ hai 13-5, Arafat hứa rằng sẽ luôn giữ lý tưởng đấu tranh để lập quốc Palestine.
Thương thuyết gia Saeb Erekat của Palestine nói biểu quyết trên phô bày tất cả chủ ý của Israel, trong khi các viên chức Liên Hiệp Âu Châu lập lại chủ trương ủng hộ 1 quốc gia Palestine.

Thủ Tướng Sharon tuyên bố biểu quyết đó cũng nguy hiểm cho quốc gia Israel, gây phức tạp thêm cho các nỗ lực vận động ngoại giao.
Chủ tịch Arafat thăm nhà thờ Giáng Thế ở Bethlehem và Jenin. Ý nghĩa của chuyến kinh lý này là xác định thẩm quyền của ông tại các thành phố Tây Ngạn - ông tới Jenin bằng trực thăng của Jordan.
Một ban nhạc đội mũ nồi đỏ, chơi trống và kèn ống, chào đón ông Arafat trước khi ông tới công viên Manger và quan sát ngôi thánh đường 1700 tuổi. Trong chương trình kinh lý hôm thứ hai, ông cũng thăm Nablus. Mặt khác, trong 2 vụ ở Tây Ngạn, lực lượng Israel bắn chết 2 người Palestine trước bình minh hôm thứ hai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.