Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

25/06/200100:00:00(Xem: 4583)
HỘI NGHỊ LHQ CHỐNG AIDS
LHQ (Reuters) - Liên Hiệp Quốc sẽ mở một hội nghị cấp cao để chống căn bệnh ADIS đang giết 5 triệu người lớn mỗi năm và đang tạo ra một thế hệ trẻ mồ côi.
Những con số đó không gây tranh cãi giữa 3,000 lãnh tụ quốc gia, các khoa học gia, doanh gia, bác sĩ và các nhóm thiện nguyện từ 180 quốc gia sẽ tới New York dự hội nghị 3 ngày trong kỳ đầu tiên Khoáng Đại LHQ về Bệnh AIDS.
Hiện có 36 triệu người toàn cầu nhiễm AIDS hay HIV, vi khuẩn gây bệnh trên, với 25 triệu người riêng ở Phi Châu.

HOÀNG TỬ HARRY SẮP HỌC NGHỀ NẤU BẾP
Bếp Trưởng người Thụy Sĩ Beat Bollinger, người phụ trách tiệm ăn của Khách Sạn Walserhof Hotel ở Klosters, Thụy Sĩ, đang chuẩn bị đón nhận người học trò nổi tiếng thế giới. Hoàng Tử Anh Quốc Harry, con Thaí Tử Charles, dự định vào nhà bếp của Bollinger học nghề một năm sau khi rời trường năm 2003, theo báo Anh “Sunday Telegraph” loan hôm Chủ Nhật 24-6.

HOA LỤC LỄ HỘI 50 NĂM CHIẾM TÂY TẠNG
Cung Văn Hóa Bắc Kinh hôm Chủ Nhật 24-6 đã tung ra đủ màn lễ hội, trong đó có cuộc triển lãm lớn ghi dấu 50 năm ngày Hoa Lục chiếm gọn Tây Tạng. Hoa Lục đã hợp thức sự chiếm đóng Tây Tạng bằng 1 hiệp ước ký bởi các đại diện của Đức Đạt Lai Lạt Ma tại Tây Tạng ngày 23-5-1951, sau khi quân đội Trung Quốc chiếm cả nước Tây Tạng. Bắc Kinh xem hiệp ước đó là bản văn hợp pháp hóa sáp nhập Tây Tạng.

ĐỒNG TÍNH DIỄN HÀNH TOÀN CẦU
Hôm Thứ Bảy 23-6-2001, nhiều thành phố lớn trên thế giới - như New York, Sydney, Paris, London, Berlin... - đã tổ chức các buổi Diễn Hành Tự Hào đồng tính. Tại Berlin ước tính có 500,000 người đồng tính và ủng hộ đồng tính tham dự, đặc biệt thị trưởng Berlin cũng diễn hành. Tại Paris có 100,000 người diễn hành, tham dự có cả Thị Trưởng Paris Bertrand Delanoe, giữa, và cô Clementine Autain, phải, một trong các cố vấn cao cấp của Thị Trưởng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.