Hôm nay,  

Liên Minh Âu Châu Lo Ngại Đồng Euro Bị Mất Giá

25/06/200100:00:00(Xem: 4265)
OTTAWA (KL) – Tin Tân Hoa Xã- Chủ tịch Romano Prodi của Ủy ban Liên Minh Âu châu lo ngại việc đưa ra giấy bạc Euro, sự lạm phát có thể làm yếu đi một loại đồng tiền thống nhất của Âu châu, theo như sự loan tin của báo chí tại Đức.

Trong một cuộc phỏng vấn của tạp chí Focus của Đức được cho đăng vào số của tuần tới, ông Prodi kể ra các cuộc nghiên cứu chỉ cho thấy có tới 40 phần trăm đồng Mark của Đức đang lưu hành ngoài nước Đức cí thể được đổi thành đồng Mỹ kim thay vì đồng Euro.

Đức quốc và 11 quốc gia Âu châu khác sẽ chuyển đổi hết các tiền của các quốc gia này ra đồng tiền Euro vào cuối năm nay.

Vì có trên 100 tỷ đồng Mark của Đức đang lưu hành ngoài nước Đức, tiền này chuyển đổi sang tiền Mỹ kim sẽ làm đặt ra một gánh nặng đối với đồng Euro, theo như các báo đã dẫn lời của ông Prodi. Hối xuất đổi đồng Euro đối với Mỹ kim hiện nay là 0,85 cho một Mỹ kim, thấp gần một phần trăm của mức đầu năm nay.

Ông Prodi cũng lo ngại về sự lạm phát trong vùng của đồng Euro, sự lạm phát này là 3,4 phần trăm hồi tháng năm, tạo ra một nguy cơ cho đồng Euro, theo như tạp chí Focus đã loan tin.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.