Hôm nay,  

Israel Bắn Chết 2 Mẹ Con Làm Rẫy, Bắt 1 Cậu 16 Tuổi Có Đai Bom

27/05/200200:00:00(Xem: 4542)
JERUSALEM - Hôm thứ bảy, xe tăng Israel bắn pháo và súng máy vùng đất trống ven biên giới Gaza, 1 phụ nữ chết cùng đứa con gái 13 tuổi đang làm rẫy.

Cùng ngày, lực lượng Israel rút ra khỏi Tulkarem (thuộc Tây Ngạn) sau 2 ngày xâm chiếm, khám phá súng, chất nổ, bắt 25 người tình nghi, và đến chập tối xông vào Bethlehem, vây 1 nhà của 1 du kich quân.

Nhưng, vài giờ sau khi rút đi, lực lượng Israel đã trở lại Tulkarem - nhân chứng cho biết 1 người Palestine bị bắn chết trước hừng sáng chủ nhật.

Ở Bethlehem, hầu hết thị trấn bị chiếm, giới nghiêm, lực lượng Israel vây nhà của thủ lãnh Mohammed Shehade của Jihad địa phương từng nhận trach nhiệm nhiều vụ ôm bom tự sát.

Có tiếng nổ vọng từ nhà Shehade tới, nhưng không rõ thương vong.

Cũng chưa biết lực lượng an ninh Israel sẽ lưu lại Bethlehem bao lâu.

Ở phía bắc Tây Ngạn, binh lính Israel chận xét 1 taxi chở 4 người. Cả 4 người bị buộc xuống xe, tốc áo lên để khám, cậu 16 tuổi có đai bom, cả 4 người bị bắt.

3 ngày trước, 1 cậu 16 tuổi đánh bom tự sát, gây thiệt mạng 2 người Israel ở phía nam Tel Aviv. Cậu này là người it tuổi nhất trong số hơn 60 quyết tử quân đã hi sinh trong 20 tháng nổ dậy.

Theo văn phòng của Thủ Tướng Sharon, lực lượng an ninh Israel đã phá hỏng hoặc gây gián đoạn trên 30 vụ trong tháng qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.