Hôm nay,  

Mỹ Lạc Quan: Kinh Tế Mỹ Hồi Phục Đã Kéo Cả Thế Giới

16/06/200200:00:00(Xem: 4322)
WASHINGTON (APX News) - Tổng trưởng Bộ Tài Chánh John Taylor nói rằng sự hồi phục của nền kinh tế Hoa Kỳ bây giờ đã lan rộng đến các quốc gia khác, dấu hiệu bắt đầu của sự tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

"Những dữ kiện mà chúng ta đang thấy ở giữa đệ nhị tam cá nguyệt, là sự hồi phục của nền kinh tế Hoa Kỳ đang tiến triển…và nó đã có ảnh hưởng mạnh đến nền kinh tế toàn cầu", Taylor đã nói vậy trong một cuộc họp báo, "Dường như sự hồi phục hoàn toàn của nền kinh tế thế giới cũng đã bắt đầu".

Taylor cho biết ông thấy kinh tế Hoa Kỳ đang tăng trưởng ở mức 2-3% cho đệ nhị tam cá nguyệt, sau khi sự mua hàng để tồn kho của các công ty đã làm cho đệ nhất tam cá nguyệt có mức tăng trưởng giả tạo là 5.6%. Mức tăng trưởng cho đệ tứ tam cá nguyệt được dự đoán sẽ trên 3%.

Taylor cũng cho biết sự sụt giá của đồng Mỹ kim mới đây sẽ không ảnh hưởng gì đến sự tăng trưởng và mức lạm phát. Cả hai, mức tăng trưởng và lạm phát đang "đi đúng đường", và sự thay đổi về hối xuất của đồng Mỹ kim chẳng ảnh hưởng gì đến chúng cả, ông cho biết như vậy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.